Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19

Mai Anh|11/03/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với hai ca xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã có công văn đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch trên địa bàn này.

Ngày 11/3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có 2 công văn gửi Bộ Y tế về việc công bố dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam sau khi địa phương này có hai ca dương tính với Covid-19.

Hai du khách người Anh đến Hội An để tham quan và lưu trú tại đây, ngay khi nhận thông tin về việc hai du khách này đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 ngành y tế Quảng Nam tiến hành cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi Viện Pasteur Nha Trang có kết quả xét nghiệm 2 bệnh nhân này dương tính với COVID-19, tỉnh Quảng Nam chuyển 2 bệnh nhân này đến bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục để điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (ở giữa) trong một lần kiểm tra khu cách ly tập trung để đưa đón công dân Việt Nam về từ những vùng có dịch. Ảnh Báo Thanh niên

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam, ngành Y tế và địa phương tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cập nhập kết quả xét nghiệm và công khai thông tin một cách sớm nhất.

>>> Dịch Covid-19: Bộ Y tế hướng dẫn việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở

Tiếp tục giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã lấy mẫu từ 40 du khách liên quan đến chuyến bay VN0054, trong đó có 38 du khách âm tính và 2 ca dương tính với COVID-19, là 2 bệnh nhân thứ 31 và 33. Cả hai đều mang quốc tịch Anh và đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm SARS-CoV-2.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19