Thừa Thiên – Huế: Xót xa công viên nước trăm tỷ thành nơi… chăn bò

06/05/2017 03:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công viên Hồ Thủy Tiên được bao phủ bởi một rừng thông xanh ngát. Chúng tôi đến đây vào những ngày thời tiết Huế nắng như thiêu đốt, vậy mà nơi này vẫn mát mẻ, không khí trong lành, thoáng đãng. Nhìn chiếc hồ rộng mênh mông, nước trong vắt kia rất nhiều du khách đã không khỏi xót xa khi biết công trình này đã bị bỏ hoang nhiều năm nay.

(Moitruong.net.vn) – Công viên nước Hồ Thủy Tiên (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng đã bỏ hoang nhiều năm qua. Nơi đây từng được lên báo nước ngoài vì sự rùng rợn đến lạnh người.

cong-vien-ho-thuy-tien (1)
Công viên Hồ Thủy Tiên mở cửa đón khách khi chưa hoàn thiện vào năm 2004. Tuy nhiên, nơi này nhanh chóng xuống cấp và bị bỏ hoang.

cong-vien-ho-thuy-tien (2)cong-vien-ho-thuy-tien (3)

cong-vien-ho-thuy-tien (4)

Các hạng mục của Công viên nước bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu, Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên được đầu tư bởi Công ty Du lịch Cố đô, đưa vào sử dụng vào năm 2004 khi chưa hoàn thiện, với số vốn hơn 70 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã cho xây dựng khu du lịch thủy cung, hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ các loài cá đầy sắc màu ấn tượng đến những loài bò sát quý hiếm, sân khấu nhạc nước với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, hệ thống 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi.

Tuy nhiên do đầu tư dang dở nên nơi đây đã hoạt động kém hiệu quả, không thu hút được du khách. Sau đó, năm 2008, Công ty Du lịch Cố đô đã chuyển nhượng cho Công ty TNHH Haco Huế làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH Haco Huế đã thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Thế nhưng từ đó đến nay, công trình vẫn dậm chân tại chỗ, tất cả các hạng mục bị bỏ hoang, rùng rợn.

Qua quan sát, sau khoảng hơn một thập kỷ “đắp chiếu”, công viên rơi vào cảnh nhếch nhác, cây cỏ mọc um tùm và phủ kín các hạng mục. Nơi đây trở thành bãi chăn thả trâu bò của người dân.

cong-vien-ho-thuy-tien (5)

Công viên bỏ hoang trở thành bãi chăn thả gia súc.

Có lẽ vì vẻ ma mị dị thường mà thời gian gần đây, công viên này lại thu hút khá đông các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đến tham quan. Không chỉ vây, nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra thích thú khi trải nghiệm chuyến “thám hiểm” bên trong con rồng khổng lồ ngay giữa hồ.

Theo ghi nhận của Moitruong.net.vn, hiện một nhóm bảo vệ người địa phương (của công ty Haco Huế) đang trực tiếp bảo vệ và thu tiền du khách vào tham quan công viên với giá 10.000 đồng/người.

Trước đó, ngày 4-1, trang Huffingtonpost (Mỹ) đã đăng tải bài viết của nữ tác giả Suzy Strutner về khu du lịch Hồ Thủy Tiên với tiêu đề: “Khu công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho những kẻ yếu tim” . Bài báo đưa lên nhiều hình ảnh hoang tàn, đổ nát kèm theo nhiều bình luận ghê rợn như: “ma quái như ở địa ngục, nhưng rất kỳ lạ”, “cảm giác sởn gai ốc suốt quãng thời gian”. Tuy nhiên tác giả cũng cho biết đối với những ai “không yếu tim” thì đến khu du lịch này cũng là một trải nghiệm thú vị.

cong-vien-ho-thuy-tien (6)

cong-vien-ho-thuy-tien (7)

Công viên bỏ hoang tại Việt Nam được lên báo Tây vì nét “đẹp ma mị”.

Trả lời báo chí, ông Phan Văn Thông – Giám đốc Sở TN-MT Thừa Thiên – Huế cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi toàn bộ khu đất rộng 495.929 m2 với các công trình trên đất của dự án hồ Thủy Tiên – Công ty TNHH Haco Huế làm chủ, bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN-MT Thừa Thiên – Huế) quản lý.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Xót xa công viên nước trăm tỷ thành nơi… chăn bò