Thừa Thiên – Huế: Xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi thứ 3

Hoàng Dũng – Hoàng Lộc|11/04/2019 15:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Chiều 11/4, theo thông tin từ UBND huyện Phong Điền cho biết, ổ dịch tả lợn Châu Phi thứ 3 được phát hiện vào chiều 9/4 tại gia đình ông Nguyễn Khóa, thôn Thanh Tân, xã Phong Sơn.

>>>Hải Dương: Hàng loạt công nhân may nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

>>>Cấp nước an toàn bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Cơ quan chức năng tiêu hủy số lợn nhiễm dịch tả tại thôn Hiền An, xã Phong Sơn

Ông Trịnh Đức Hùng, Chỉ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đàn lợn nhà ông Khóa có tổng 50 con, trong đó có 7 lợn nái, 36 lợn thịt và 7 lợn con. Ban đầu, dịch bùng phát 19 con và cơ quan thú y huyện đã tiêu hủy. Đến hôm nay thì số còn lại cũng đã nhiễm bệnh nên được đem đi tiêu hủy toàn bộ. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn tiến hành rải 1,2 tấn vôi, phun 24 lít hóa chất để tiêu độc, khử trùng trong khu vực chăn nuôi của gia đình ông Khóa và vùng lân cận.

Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các địa phương kiểm tra và tổ chức vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các chuồng trại chăn nuôi trên địa bàn các xã giáp ranh.

Ngoài ra còn tổ chức các điểm chốt chặn, yêu cầu người dân không đưa lợn trong vùng dịch đến nơi khác tiêu thụ, rải vôi, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các điểm giết mổ, chăn nuôi, mua bán lợn sống, sản phẩm thịt lợn…

Được biết, 2 ổ dịch trước đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thừa thiên – Huế của vợ chồng ông Tạ Hồng Uẩn, bà Trần Thị Hồng (thôn Hiền An, xã Phong Sơn) và tại khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng AIba Thanh Tân (thôn Công Thành, xã phong Sơn)

Hoàng Dũng – Hoàng Lộc

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi thứ 3