Thực phẩm nào giúp mắt sáng khỏe?

Hoàng Hoa (t/h)|28/02/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh và có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh về mắt là điều mong muốn của tất cả mọi người. Vậy ăn gì để bổ mắt?

Ảnh minh họa.

Rất nhiều loài cá có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào. Dầu cá được chiết từ gan và cơ thể chúng, khi ăn cũng giúp nâng cao lượng acid omega-3. Các loại cá đứng đầu bảng về trữ lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được dầu cá giúp điều trị khô mắt, vốn hay đi kèm với những ai dùng máy tính.

Hàu và gan

Nếu không có đủ kẽm đôi mắt của chúng ta có thể bị kém nhìn vào ban đêm và có thể bị đục thủy tinh thể. Hàu, gan, thịt đỏ, thịt gia cầm, sữa, động vật có vỏ, đậu nướng và ngũ cốc nguyên hạt là những nguồn cung cấp kẽm quý giá.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene và lutein rất tốt cho mắt. Bên cạnh đó, cà chua cũng cung cấp nguồn vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt.

Cải xoăn và rau bina

Một chén rau bina hoặc cải xoăn chứa hơn 20 mg lutein và zeaxanthin, hai chất dinh dưỡng làm nên điều kỳ diệu cho đôi mắt của bạn. Cả hai đều được chứng minh là làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và đục thủy tinh thể

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt bởi chúng có chứa nhiều lutein – một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc, giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra loại quả này còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, C, B6, E,…

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, và vitamin A giúp ngăn ngừa chứng mù đêm, và tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng. Điều này giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Ớt chuông đỏ

Lượng vitamin C dồi dào trong ớt chuông đỏ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho thị lực luôn khỏe mạnh. Đồng thời, thực phẩm này rất tốt cho các mạch máu trong mắt.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ớt chuông có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Khoai lang

Khoai lang có nhiều vitamin A, đặc biệt là beta-carotene và hàm lượng lớn vitamin C giúp tăng thị lực cho đôi mắt của bạn.

Cam và bưởi

Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác có chứa vitamin C, đây là chìa khóa cho sức khỏe của mắt. Vitamin được tìm thấy chủ yếu trong trái cây tươi và rau quả góp phần giúp các mạch máu trong mắt bạn khỏe mạnh. Nó có thể chống lại sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể và bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Một cốc nước cam cung cấp khoảng 124 mg vitamin C và 1 cốc nước ép bưởi chứa khoảng 94 vitamin C.

Hoàng Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm nào giúp mắt sáng khỏe?