Tiền Giang: Nhiều tuyến giao thông đường thủy quá tải

An Nhiên (t/h)|08/04/2017 03:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do đáy kênh rạch ngày càng bồi lắng và mật độ lưu thông tăng cao nên nhiều tuyến giao thông đường thủy ở vùng Đồng Tháp Mười, thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang bị quá tải.

Ảnh minh hoa. Nguồn Internet

Nghiêm trọng nhất là tại Kênh Năng, kênh Hai, kênh Một… (thuộc địa bàn xã Tân Lập 1) đã quá cạn và chật hẹp, trong khi mỗi ngày có hàng chục sà lan có trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng (phục vụ Khu công nghiệp Long Giang) lưu thông gây ùn ứ và tai nạn giao thông.

Chính quyền và nhân dân địa phương đề nghị các cấp có thẩm quyền có kế hoạch nạo vét, mở rộng một số tuyến kênh rạch tại đây để đáp ứng sự phát triển giao thông vận tải của vùng này.

Theo thông tin trên VOV.vn, ông Nguyễn Văn Lãnh, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập I, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện tàu bè đi có 1 tuyến kênh Hai đã quá tải. Hàng ngày có tàu lớn chạy qua va chạm có khi cũng chìm ghe mía. Vì vậy, cần phải mở rộng, nạo vét thêm tuyến kênh Hai, kênh Một và kênh Năng ra ngoài kênh Nguyễn Tất Thành để thuận tiện cho tàu bè đi./.

An Nhiên (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Nhiều tuyến giao thông đường thủy quá tải