Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1)

Ban Biên Tập Moitruong.net.vn|05/04/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những năm gần đây, số lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có xu hướng tăng nhanh. Bên cạnh những lợi ích to lớn như đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân thì vấn đề ô nhiễm môi trường không khí do khí xả của động cơ lắp trên các phương tiện giao thông đường bộ gây ra. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề trên? Chương trình Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1) sẽ lý giải vấn đề đó.

Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1)

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, trong nhiều năm trở lại đây, số lượng phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng đã khiến cho mức độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội nói riêng và các thành phố lớn tại Việt Nam ngày càng tăng. Nhiều phương tiện cá nhân không thực hiện nghiêm túc chế độ bảo hành bảo dưỡng định kỳ là nguyên nhân làm tăng lượng khí phát thải ra môi trường với mức độ độc hại ngày càng lớn. Đặc biệt, nhiều phương tiện cũ nát, không bảo dưỡng thường xuyên vẫn ngang nhiên tham gia giao thông, không chỉ đe dọa đến sự an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng không khí của các đô thị, đe dọa đến sức khỏe và cuộc sống của người dân thủ đô.

Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề trên? Hãy cùng tìm ra nguyên nhân trong chương trình Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1) với sự tham gia của 2 vị khách mời: Ông Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và môi trường Việt Nam và ông Đặng Trần Khanh – Phó trưởng phòng, phòng kiểm định xe cơ giới, Cục đăng kiểm

Ban Biên Tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Tọa đàm: Ô nhiễm rác thải trong hoạt động sản xuất nông nghiệp (phần 2)
    Moitruong.net.vn – Những loại chất thải nông nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều tại các vùng nông thôn trong khi khả năng đầu tư cho xử lý, giảm thiểu ô nhiễm rất hạn chế. Chính vì thế, người dân sống ở nông thôn đang hàng ngày, hàng giờ đối mặt với tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề trên? Chương trình Tọa đàm: Ô nhiễm rác thải trong hoạt động sản xuất nông nghiệp sẽ lý giải vấn đề đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1)