Tòa nhà Tái định cư 4A Tạ Quang Bửu bàn giao những căn hộ đầu tiên

Khánh Chi|10/12/2021 07:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 08/12/2021, tại tòa nhà Tái định cư 4A – số 8 Tạ Quang Bửu, những cư dân đầu tiên tại phường Bách Khoa đã chính thức nhận bàn giao căn hộ tái định cư. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình triển khai Dự án đầu tư xây dựng dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ Bàn giao có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND và các cơ quan chính quyền quận Hai Bà Trưng, phường Bách Khoa, đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Đại Cồ Việt cùng các gia đình hộ dân nhận bàn giao.

Đại diện chính quyền địa phương và chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho cư dân

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND phường Bách Khoa cho biết: “Dự án Đầu tư xây dựng dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2105/QĐ-UB ngày 1/1/2002 để thực hiện theo QHCT điều chỉnh dải dất phía Nam ven đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng mục đích góp phần tôn tạo diện mạo, cảnh quan đô thị khang trang, hiện đại cho phường sở tại và thủ đô Hà Nội. Trong quá trình triển khai dự án, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được chính quyền địa phương quan tâm và chỉ đạo sát sao, phối hợp cùng chủ đầu tư nhằm đưa dự án bám sát tiến độ, ổn định cơ sở vật chất nhà ở tái định cư cho người dân, nhằm giúp dự án nhanh chóng được triển khai xây dựng, trở thành điểm sáng trên địa bàn”

Dự án Đầu tư xây dựng dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt đã xây dựng xong 2 toà tái định cư tại chỗ là 8C và 4A; đã bố trí tái định cư được 100 căn tại toà nhà 8C bàn giao năm 2004-2005. Đến năm 2017, toà nhà 4A đã hoàn thành đưa vào sử dụng với 158 căn hộ và được Bộ Xây dựng nghiệm thu, hiện đã sẵn sàng phục vụ các cư dân chuyển về sinh sống, đảm bảo tối đa nhu cầu tái định cư tại chỗ của người dân tại phường Bách Khoa. Với vị trí trung tâm thuận tiện cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, tòa nhà Tái định cư 4A hứa hẹn sẽ mang tới cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và đủ đầy.

Hình ảnh tòa nhà 4A Tạ Quang Bửu

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Thịnh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Đại Cồ Việt gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo UBND, UB MTTQ, công an phường Bách Khoa nói riêng và quận Hai Bà Trưng nói chung đã quyết liệt chỉ đạo trong quá trình xây dựng phương án đền bù, hỗ trợ và GPMB để thực hiện dự án đầu tư dải đất Nam Đại Cồ Việt. Ông cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố, sự quyết tâm của lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cùng sự đồng thuận, nhất trí cao từ cư dân phường Bách Khoa, trong thời gian ngắn tới đây, sẽ có thêm nhiều hộ dân nhận nhà tái định cư và bàn giao mặt bằng. Đồng thời chúng tôi khẳng định sẽ thực hiện nhanh nhất các công tác liên quan đến phần trách nhiệm của phía Chủ đầu tư để công tác GPMB được đẩy nhanh hơn nữa giúp dự án dải đất Nam Đại Cồ Việt sớm được triển khai, trở thành một trong những công trình điểm nhấn, điển hình của quận Hai Bà Trưng”

Hình ảnh sảnh toà nhà tái định cư

Ngay sau Lễ Bàn giao, các hộ dân đã cùng Chủ đầu tư và chính quyền địa phương trực tiếp đi tham quan các căn hộ. Các hộ dân đều bày tỏ sự vui mừng và hài lòng vì chất lượng toà chung cư được xây dựng và đầu tư trang thiết bị tiện nghi, hiện đại đảm bảo cuộc sống văn minh đô thị. Đặc biệt, các cư dân vô cùng an tâm và tin tưởng khi Chủ đầu tư đã sẵn sàng vận hành toà nhà nhằm nhanh chóng ổn định đời sống cho cư dân mặc dù số lượng hộ dân nhận bàn giao và chuyển về sinh sống trong thời điểm hiện tại còn rất hạn chế.

Tại thời điểm nhận được căn hộ bàn giao, một hộ dân hào hứng chia sẻ: “Sau rất nhiều năm chờ đợi, ngày hôm nay gia đình chúng tôi rất vui mừng và xúc động khi từ nay được sống trong căn hộ rất đẹp và khang trang, mặc dù là chung cư tái định cư nhưng Chủ đầu tư đã xây dựng với chất lượng và thẩm mỹ cao. Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến cơ quan chính quyền và chủ đầu tư dự án.”

Hình ảnh bên trong căn hộ

Dự án dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt bao gồm các công trình chức năng chạy dọc theo đường Đại Cồ Việt như trụ sở, văn phòng, trường học, các công trình phục vụ công cộng, phục vụ bố trí nhà tái định cư …và một phần phía bên trong là khu dân cư hiện có được sẽ cải tạo, chỉnh trang nâng cấp theo quy hoạch đồng bộ kỹ thuật hạ tầng khu vực. Dự án được thực hiện sẽ góp phần tạo tuyến phố văn minh, sạch đẹp cùng không gian cảnh quan hiện đại chắc chắn sẽ trở thành một trong những công trình điểm nhấn, điển hình của quận Hai Bà Trưng chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 – 2024).

Khánh Chi

Bài liên quan
  • Giải phóng mặt bằng, “nút thắt” cần tháo gỡ tại nhiều dự án
    Moitruong.net.vn – Vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) luôn là một trong những vấn đề nan giải trong quá trình triển khai các dự án tại những đô thị lớn, khiến nhiều dự án chậm tiến độ triển khai, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp. Một trong những dự án GPMB chậm hàng chục năm nay là dự án tại phía Nam đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa nhà Tái định cư 4A Tạ Quang Bửu bàn giao những căn hộ đầu tiên