Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam: Triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng đảm bảo tiến độ và chất lượng

Theo Monre|06/03/2018 07:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 5/3, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên đã có buổi làm việc với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam về triển khai các nhiệm vụ, dự án của Tổng cục năm 2018. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi cùng các Phó Tổng cục trưởng và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bám sát chỉ đạo, điều hành và Chương trình công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường, ngay từ đầu năm, Lãnh đạo Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 như: Triển khai Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Hoàn thành việc xây dựng chương trình trọng điểm điều tra cơ bản tài nguyên – môi trường biển và hải đảo; Hoàn thành xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo sơ kết 10 năm thực hiện Đề án tổng thể về điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường biển đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm “10 năm thực hiện quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo”…

Đồng thời, hoàn thiện Quy hoạch, kế hoạch sử dụng biển Việt Nam và trình Quốc hội theo chỉ đạo của Chính phủ; triển khai đồng bộ, hiệu quả phương thức quản lý tổng hợp tài nguyên biển và hải đảo, thể chế hóa cơ chế quản lý tổng hợp vùng bờ; xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Xác định nhiệm vụ xây dựng văn bản pháp luật là quan trọng nhất, Tổng cục đã chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo. Trong đó, Tổng cục đang tổ chức rà soát để đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Nghị định số 40/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo…

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi phát biểu 

Cùng với đó, để đảm bảo hoạt động liên tục, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao năm 2018, lãnh đạo Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sớm xây dựng, trình ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy và nhân sự các đơn vị. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho công chức thực hiện nhiệm vụ quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo.

Nhìn chung, Tổng cục cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kỷ luật kỷ cương, thực hành tiết kiệm, giám sát chặt chẽ đầu tư công, sử dụng hiệu quả tài sản và các nguồn ngân sách nhà nước để tập trung nguồn lực tài chính thực hiện các vấn đề cấp bách thuộc lĩnh vực biển và hải đảo theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đánh giá cao tinh thần quyết liệt chỉ đạo và nỗ lực của tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục. Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng Tổng cục sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2018.

Để hoàn thành khối lượng nhiệm vụ lớn được giao, Thứ trưởng đề nghị Tổng cục cần xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ một cách khoa học, cụ thể và có sự đồng lòng, quyết tâm cao để triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Thứ trưởng đề nghị Tổng cục tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ giao như triển khai Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; hoàn thành việc xây dựng chương trình trọng điểm điều tra cơ bản tài nguyên – môi trường biển và hải đảo; xây dựng quy hoạch kế hoạch sử dụng biển quốc gia… để xây dựng những định hướng quan trọng, phục vụ phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Tổng cục cần quyết liệt chỉ đạo và kiểm tra sát sao từng bước của các đề án, dự án, nhiệm vụ được giao để đạt kết quả tốt nhất; cần tranh thủ hợp tác quốc tế để triển khai các dự án tầm cỡ, thu hút nguồn lực đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, điều tra biển và hải đảo nhằm nâng cao vị thế và năng lực của Tổng cục.

Theo Monre

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam: Triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng đảm bảo tiến độ và chất lượng