TP. Hà Tĩnh: Tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022 phong phú đa dạng chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4

21/04/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 20/4, tại công viên Lý Tự Trọng, Thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức “Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022” với nhiều thể loại rất phong phú đa dạng từ trưng bày sách tại các gian hàng, tổ chức trò chơi bốc thăm tặng sách, hay các tiết mục sân khấu hóa nhằm đưa sách vào cuộc sống. Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4.

Đại biểu và đông đảo học sinh, phụ huynh và người dân thành phố Hà Tĩnh đến tham dự Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022.

Đồng chí Dương Tất Thắng Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng sách.

Kế hoạch tổ chức Ngày hội sách năm nay đã được ngành giáo dục thành phố chú trọng từ sớm, triển khai ở tất cả các trường học với khí thế hào hứng, sôi nổi qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Với 15 gian hàng sách phong phú đa dạng được trưng bày tại không gian xanh của công viên trung tâm thanh phố Hà Tĩnh mang tên người anh hùng Lý Tự Trọng đã thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dẫn đến tham quan, đọc sách.

Đại biểu tham quan các gian hàng sách với những chủ đề, chủ điểm phong phú, đa dạng.

Mỗi gian hàng có một thông điệp, một chủ đề riêng với các trò chơi đa dạng về sách đã mang lại cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị. Hoạt động tổ chức khu trưng bảy. xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tuyên truyền về sách nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trảo đọc sách trong cán bộ, giáo viên, học sinh ngành giáo dục; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của n bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong ngành. Từ đó góp phần tạo cảm hứng để lan tỏa thói quen đọc sách trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thành phố.

Những gian hàng sách bố trí rất đẹp mắt và ý nghĩa chào mừng 15 năm thành lập
Thành phố Hà Tĩnh.

Sau 1 ngày trải nghiệm với các gian hàng sách với các chủ đề, chủ điểm rất bổ ích, đêm 20/4, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức giao lưu “Kể chuyện theo sách” với các tiết mục văn nghệ đến từ các em học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh giá trị của sách và lan tỏa văn hóa đọc, mang sách đến gần hơn với độc giả bằng cách sân khấu hóa, chuyển thể thành kịch, kể chuyện sáng tạo. Công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh sạch đẹp và những bài học cho học sinh đối với những tác động của thiên nhiên, biến đổi khí hậu…được cụ thể hóa bằng các hoạt cảnh sân khấu rất dễ hiểu, ý nghĩa và thiết thực.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo học sinh, phụ huynh đã đến tham quan các gian hàng sách tại Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022.

Những câu chuyện kể theo những trang sách quý được thể hiện qua góc nhìn hồn nhiên mà cũng rất sâu sắc của các em học sinh đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc, đồng thời nhân lên giá trị của việc đọc sách trong cuộc sống của mỗi người.

Những bài học cho học sinh đối với tác động của thiên nhiên, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường…được cụ thể hóa bằng các hoạt cảnh sân khấu rất dễ hiểu, ý nghĩa và thiết thực.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Huyện đoàn cùng ngành giáo dục Thạch Hà ra quân làm sạch biển chào mừng tháng thanh niên
    Moitruong.net.vn – Hưởng ứng “Chiến dịch làm sạch biển là làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022 với thông điệp “Cùng hành động để thay đổi thế giới” đồng thời chào mừng tháng thanh niên cũng như chuẩn bị cho khai trương mùa du lịch biển, chiều 29/3, ngành giáo dục huyện Thạch Hà phối hợp với Huyện đoàn, cấp ủy, chính quyền xã Thạch Hải đã ra quân chiến dịch dọn dẹp vệ sinh làm sạch bờ biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hà Tĩnh: Tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022 phong phú đa dạng chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4