TP.HCM: Ban hành hướng dẫn chọn sách giáo khoa năm học 2021-2022

Minh Liên|14/01/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM vừa có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận huyện, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa năm học 2021-2022.

Theo đó, các trường phải tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh nghiên cứu kĩ Thông tư số 32 về ban hành chương trình GDPT mới của Bộ GD&ĐT, thông tin do Bộ GD&ĐT và nhà xuất bản cung cấp, tiêu chí lựa chọn SGK của UBND TP và SGK do nhà xuất bản cung cấp hoặc bản mẫu SGK được đăng tải trên trang thông tin của các nhà xuất bản.

Sau khi nghiên cứu, cán bộ quản lý, giáo viên, đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ tham gia thảo luận trong cuộc họp tổ chuyên môn và cuộc họp lựa chọn SGK của trường.

Ảnh minh họa.

Tổ chuyên môn của trường cũng tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, thảo luận, đánh giá SGK của môn học thuộc chuyên môn theo tiêu chí lựa chọn SGK, bỏ phiếu kín chọn ít nhất một SGK cho mỗi môn học rồi báo cáo hiệu trưởng đề xuất lựa chọn.

Tiếp đó trường sẽ tổng hợp kiến nghị của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh gửi về phòng GD&ĐT, hạn cuối là 15/1.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông báo cáo về phòng GD&ĐT kết quả lựa chọn SGK kèm danh mục, dự kiến số lượng để đảm bảo có đầy đủ SGK trước khi bắt đầu năm học mới.

Minh Liên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ban hành hướng dẫn chọn sách giáo khoa năm học 2021-2022