TP.HCM: Đề xuất karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

Minh Lâm|29/12/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đề xuất chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại.

Đề xuất mở lại karaoke, vũ trường tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, tình hình Covid-19 ở TP HCM từng bước được kiểm soát, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã hoạt động. Đồng thời, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống Covid-19 với những loại hình kinh doanh này đã được ban hành là cơ sở cho các dịch vụ này mở cửa trở lại.

TPHCM cũng đã có quy định về bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ. Cụ thể, các cơ sở karaoke cần đảm bảo giãn cách, diện tích tối thiểu 4m2/khách; khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

Do đó, để chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi các hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở VH&TT TPHCM đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động giải trí cho nhân dân.

Đồng thời, việc để các cơ sở này hoạt động lại cũng góp phần thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

Vào ngày 18/11, UBND TP Hồ Chí Minh đã có quyết định tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar trên địa bàn thành phố, cho đến khi có thông báo mới.

Minh Lâm

Bài liên quan
  • [Infographic] Hà Nội công bố 53 hành vi vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
    Moitruong.net.vn – Trong 53 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, có 43 hành vi xử lý hành chính với mức phạt tiền cao nhất là 200 triệu đồng và 10 hành vi xử lý hình sự với mức phạt tù đến 20 năm hoặc chung thân. Đây là những quy định vừa được Hà Nội công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đề xuất karaoke, vũ trường hoạt động trở lại