TP.HCM: Gỡ khó cho người dân khi tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về

Lâm Hoa|09/07/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 9/7, UBND TP HCM đã có văn bản khẩn, gửi Thủ trưởng các sở, ngành TP; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về hướng dẫn triển khai Công văn số 2279 của UBND TP HCM về thực hiện Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 9/7.

Theo UBND TP.HCM, thực tế hiện có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 9/7. Vì thế, thành phố ban hành văn bản hướng dẫn nhằm kịp thời giải quyết các khó khăn trên.

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối như: Sài Gòn Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hoá Xanh, Family Mart, VinMart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hoá đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu của người dân; phối hợp với hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

Các siêu thị sẽ tăng lượng hàng thực phẩm chế biến sẵn để phục vụ người dân. Ảnh: NLĐ

UBND TP cũng yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Việc hỗ trợ thông qua các hình thức sau: hướng dẫn người dân có thể mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ; hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp như “đi chợ thay”, trưc tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên giao trực tiếp…

Hoặc chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Lâm Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Gỡ khó cho người dân khi tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về