TP. HCM: Hơn 70% phụ huynh chưa đồng ý cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp

Hoàng Anh|06/12/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 70% phụ huynh TPHCM không đồng ý, chỉ có 29,82% phụ huynh đồng thuận cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp.

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp từ ngày 13-12.

Thống kê được tổng hợp từ các phiếu thăm dò, lấy ý kiến phụ huynh trong buổi họp của 565 trường tiểu học. Tổng số học sinh lớp 1 là hơn 131.200 em. Số người tham gia cho ý kiến là 121.700. Trong đó có 36.316 phụ huynh đồng ý cho con học trực tiếp (29,82%), hơn 85.400 người không đồng ý (hơn 70%).

Ảnh minh họa

Có một số trường ở nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4), Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3).

Các trường ở ngoại thành có số phụ huynh tán thành thấp, dưới 20 người, gồm: Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi); Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Một số trường tiểu học ngoài công lập chỉ có một vài phụ huynh, thậm chí không có ai, đồng ý cho con đến trường.

Vấn đề này đã được Hiệu trưởng một số trường tiểu học lường trước vì thời điểm này dịch vẫn diễn biến phức tạp, hơn nữa, tâm lý trẻ chưa được tiêm vaccine nên họ còn e ngại.

Kế hoạch dự kiến của UBND TPHCM, học sinh lớp 1 sẽ đi học trở lại từ ngày 13.12. Ở cấp độ dịch 1, 2, học sinh lớp 1 đi học trực tiếp 1 buổi/ngày, sĩ số lớp tuỳ theo cấp độ dịch.

Ở các cấp độ 1, 2, 3, Sở GDĐT yêu cầu bảo đảm mật độ học sinh trong 1 lớp, bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các phòng học theo các quy định của Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định phòng dịch khác. Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4 (vùng đỏ), tất cả học sinh tham gia học tập trên môi trường internet.

Các học sinh còn đang ở tỉnh chưa về được thành phố, các học sinh đang trong khu vực cách ly, phong toả, đang phải cách ly vì nhiễm bệnh, các học sinh có bệnh lý nền (có xác nhận của bác sĩ) tạm thời chưa tham gia học tập trực tiếp, sẽ được nhà trường tổ chức hướng dẫn tự học qua Internet, qua truyền hình và các phương tiện khác.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Hơn 70% phụ huynh chưa đồng ý cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp