Bắc Ninh: Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Anh|12/10/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng Bắc Ninh đề nghị siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 3276/UBND-KGVX về việc siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, trò chơi điện tử.

Các lực lượng chức năng triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Hiên Vân, Huyện Tiên Du

Kịp thời chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định những trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Các phụ huynh học sinh có công việc thường xuyên tiếp xúc, di chuyển phức tạp cần chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 (kể cả đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, khuyến cáo 01 tuần/lần) để sàng lọc, giảm nguy cơ lây nhiễm sang con và lây nhiễm đến trường học. Đối với địa bàn phát sinh ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng liên quan đến học sinh, các đơn vị chủ động xây dựng phương án xét nghiệm sàng lọc để kịp thời phát hiện ca nhiễm.

Siết chặt công tác quản lý phòng, chống dịch tại các chợ đầu mối, đặc biệt là kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố khác đến bắt buộc phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn, các thôn/khu phố và Tổ Covid cộng đồng quản lý, nắm bắt kỹ nhân khẩu của từng hộ gia đình trên địa bàn để sàng lọc, có biện pháp quản lý từng trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19. Quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, nơi cư trú sau khi kết thúc thời gian cách ly theo quy định.

Yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn phải thường xuyên kiểm tra, bám sát tình hình dịch bệnh thực tiễn của từng địa phương; lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin, lịch trình khách đến làm việc tại doanh nghiệp hằng ngày để phục vụ truy vết khi cần thiết. Doanh nghiệp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các nội dung khác không có trong văn bản này đã được quy định trong văn bản trước đây, yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19