TP HCM: Người dân đến đâu để tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 những ngày Tết?

Hải Anh|31/01/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Danh sách các điểm tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 xuyên Tết ở TP HCM vừa được cập nhật. Người dân đang ở TP HCM, bất kể thường trú hay tạm trú, có nhu cầu đều có thể tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mà không cần đăng ký danh sách trước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) ngày 31-1 đã cập nhật danh sách các điểm tiêm vắc-xin xuyên Tết để tiêm cho tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn. TP HCM sẽ nỗ lực bao phủ vắc-xin ngừa Covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2-2022.

Theo đó, những người chưa tiêm hay người đến lượt tiêm mũi 2, liều bổ sung, liều nhắc lại có thể đến bất cứ điểm tiêm nào tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức để được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Danh sách các địa điểm tiêm vắc-xin xuyên Tết tại TP HCM.

HCDC khẳng định người dân đang ở TP HCM, bất kể thường trú hay tạm trú, có nhu cầu đều có thể tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mà không cần đăng ký danh sách trước. Khi đi, người dân cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và giấy chứng nhận tiêm vắc-xin.

Trước đó, ngành y tế TP HCM cho biết trong thời gian qua, hầu hết các trường hợp tử vong do Covid-19 trên địa bàn chủ yếu là người thuộc nhóm nguy cơ như: lớn tuổi, có bệnh nền, chưa tiêm vắc-xin hoặc tiêm chưa đủ liều. Bên cạnh đó, hiệu quả vắc-xin có thể giảm dần theo thời gian. Vì vậy, việc tiêm mũi tăng cường, nhắc lại sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ của cơ thể trước Omicron và các biến thể khác của Covid-19.

Trong trường hợp từng mắc Covid-19, người dân vẫn nên tiêm vắc-xin vì vẫn có khả năng bị tái nhiễm, nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc truyền virus cho người khác. Theo HCDC, tiêm đủ liều vắc-xin là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể với Omicron để không bị bệnh nặng, không phải nhập viện và giảm nguy cơ tử vong.

Tính đến nay, TP HCM có 92 người mắc biến thể Omicron, trong đó có 5 ca cộng đồng. Chùm ca Omicron cộng đồng đã được kiểm soát, không lây lan thêm.

Hải Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Người dân đến đâu để tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 những ngày Tết?