TP.HCM: Thâm nhập club bán thuốc lắc như rau

Nhóm PVĐT|20/07/2017 00:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Club 162 Nguyễn Văn Lượng (phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM) tuy không lớn nhưng đây là một tụ điểm được các dân chơi ở TP. HCM thường xuyên đưa vào danh sách như một địa chỉ đỏ cần đến.

“Thiên đường đen” xuyên đêm

Trước những phản ánh của dư luận về club 162 Nguyễn Văn Lượng, PV Moitruong.net.vn đã thâm nhập để tìm hiểu sự thật. 23h khuya, không gian chìm vào màn đêm mờ ảo, mọi người đã chìm say trong giấc ngủ. Trong vai những vị khách, chúng tôi theo chân những “cú đêm” (cách gọi giới trẻ khi nói về những bạn trẻ hay đi chơi thâu đêm) vào club 162 Nguyễn Văn Lượng.

Bên trong các Beer club vẫn diễn ra các hoạt động như bar, thậm chí còn mạnh bạo hơn và thâu đêm suốt sáng, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bên trong các Beer club vẫn diễn ra các hoạt động như bar, thậm chí còn mạnh bạo hơn và thâu đêm suốt sáng, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đón chúng tôi tại cửa là một quản lý tên T. T đưa chúng tôi vào bàn được giới thiệu là Vip nhất. Có đi “thực địa”, chúng tôi mới thấy một đêm “ăn chơi” của các “cậu ấm, cô chiêu” trong club là như thế nào. Ngay từ cửa vào chúng tôi ghi nhận club có hệ thống âm thanh khủng, không gian chật cứng người, các “dân chơi” nằm ngồi la liệt trên ghế. Hàng trăm thực khách đang đứng nhún nhảy theo điệu nhạc của DJ.

Untitled

Dưới ánh đèn laze của club, một bộ phận giới trẻ thay nhau nhún nhảy trong tiếng nhạc cháy lửa

Bên cạnh một bộ phận giới trẻ mê mệt với những cảm giác bay lượn, thăng hoa với rượu bia và tiếng nhạc cháy lửa thì vẫn còn rất nhiều đại gia ưa chuộng những buổi vui chơi thác loạn bên những cô em xinh tươi, mát mẻ. Khi chúng tôi vừa ngồi xuống bàn, má mì tên L điều ngay 6 cô “đào” xinh đẹp để tiếp rượu chúng tôi. Dàn tiếp viên này sẵn sàng “thiếu vải”, thậm chí là ngả ngớn, mua vui cho thực khách.

Mua thuốc lắc dễ như mua rau

Càng vào khuya, không khí của tụ điểm này càng náo nhiệt hơn. Dưới ánh đèn laze nhờ nhợ của club, một số dân chơi tìm đến thú vui “bay lắc” để thác loạn. Để làm rõ việc thuốc lắc (hay còn được gọi là “kẹo”) được mua bán công khai tại club này, tôi ngoắc tay gọi quản lý T lại và ngỏ ý muốn mua mấy viên “kẹo” chơi cho vui, gần như ngay lập tức quản lý tên T đồng ý ngay và viết vào một phiếu oder đồ rồi chuyển cho nhân viên phục vụ cầm đem đi. Khoảng 5 phút thì một nhân viên khác lại gần tôi và nói nhỏ “Anh à, đây là kẹo loại ngon, lên nhanh lắm. Anh mới chơi nên em chia thành các nửa để anh chơi nhé!”. Tôi đồng ý và lúc này cậu nhân viên phục vụ đưa cho tôi túi giấy bóng nhỏ đựng thuốc lắc. Lấy cớ say rượu và mới đi xa về nên hơi mệt không dám “chơi”, tôi chuyển mấy viên “kẹo” này cho tiếp viên của club dùng. Tiếng nhạc chát chúa, ánh đèn le lói… đã khiến tôi có cảm giác như bị tra tấn trong club. Ngược lại, những cô “đào” vừa “chơi kẹo” thì ai nấy đều có vẻ hưng phấn, nhảy nhót, lắc lư… cho đến gần 3 tiếng sau thì dáng vẻ tất cả đều ủ rũ và phờ phạc.

Giật mình cảnh học sinh chơi trong quán bar

Dù đã 4 giờ sáng nhưng khách vẫn đứng kín cả các dãy bàn và chưa có dấu hiệu rời cuộc chơi. Khi chúng tôi thấm mệt và chuẩn bị rời khỏi quán thì chứng kiến cảnh một nhóm học sinh khoảng từ 12 – 15 tuổi đang quay cuồng điên loạn trong âm thanh phóng ra từ hàng loạt loa công suất lớn từ 4 phía. Ngoài ra, những gương mặt non nớt ngồi uống rượu và hút shisha như những “dân chơi” sành điệu khiến chúng tôi không khỏi giật mình.

Clip Trẻ vị thành niên vô tư thác loạn trong club 162

Không thể phủ nhận club đã đáp ứng nhu cầu giải trí, xả stress của một bộ phận không nhỏ người dân. Tuy nhiên club 162 đã bị biến tướng và hoạt động giống các quán bar, vũ trường. Tình trạng mua thuốc lắc dễ như mua rau khiến nơi đây trở thành địa điểm phức tạp, tiềm ẩn nhiều hệ lụy và khó quản lý. Đặc biệt, việc club 162 phục vụ trẻ vị thành niên “ăn chơi” cho thấy sự lỏng lẻo, hời hợt trong công tác quản lý của club. Thật đáng lo ngại khi các em còn quá nhỏ tuổi để ý thức rõ về hành động của mình cũng như chưa thể tự bảo vệ bản thân nơi nhiều cám dỗ. Chúng tôi tự hỏi rằng: khi có chuyện không hay xảy ra, ai sẽ chịu trách nhiệm? Và ai sẽ chịu trách nhiệm về việc để các em tiếp xúc quá sớm với không gian hoàn toàn không dành cho độ tuổi của các em?

Bài 2: Cơ quan chức năng nói gì?

Nhóm PVĐT


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thâm nhập club bán thuốc lắc như rau