TP.Hồ Chí Minh bắt đầu đốn hạ di dời cây trên đường Tôn Đức Thắng

10/10/2017 08:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 10/10, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp Công ty Công viên cây xanh và các đơn vị liên quan đã tiến hành đốn hạ, di dời 14 cây hàng cây trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh .

TP.Hồ Chí Minh bắt đầu đốn hạ di dời cây trên đường Tôn Đức Thắng

Trong đợt 1 sẽ có 14 cây được bứng dưỡng và đốn hạ. Các cây hư hỏng, khả năng sống thấp sẽ phải đốn hạ để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Các cây thẳng, còn sức sống tốt sẽ được di dời về Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh chăm sóc.

Theo Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh, tổng số cây xanh bị ảnh hưởng khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 cần phải đốn hạ, di dời là 258 cây; gồm tám loại, nhiều nhất là cây sọ khỉ.

cay xanh

Trong đợt 1 sẽ có 14 cây được bứng dưỡng và đốn hạ

Theo đó, 258 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng bị đốn hạ và di dời nằm ở đoạn từ đường Lê Duẩn đến bờ sông Sài Gòn và cây xanh nằm trên vỉa hè phía trái đường Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, trong 258 cây, có 115 cây được bứng, di dời về lâm viên Trường đại học Nông lâm và 143 cây xanh già cỗi phải đốn hạ.

Trên SGGP đưa, nói về việc đốn hạ và di dời cây lần này, Giám đốc Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh từng khẳng định nguyên tắc được UBND thành phố đưa ra là ưu tiên giải pháp di dời cây, chỉ đốn hạ những cây có chất lượng xấu hoặc có khả năng sống thấp sau khi di dời; hạn chế ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật và giao thông khu vực

Công tác di dời, đốn hạ cây xanh nói trên không làm đồng loạt mà được làm theo tiến độ thi công các hạng mục cầu Thủ Thiêm 2.

Hồng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh bắt đầu đốn hạ di dời cây trên đường Tôn Đức Thắng