TP. Hồ Chí Minh: Bức xúc vì rác thải ngổn ngang bên vệ đường

Đặng Đức|15/08/2019 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rác bủa vây bên vệ đường Nguyễn Văn Bá, song song với cầu đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên, quận Thủ Đức gây ô nhiễm và bức xúc cho người qua đường.

Nhiều người khi đi ngang qua đường Nguyễn Văn Bá, chạy song song với cầu đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên, đoạn gần Nhà máy điện Thủ Đức, thuộc địa bàn phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đều cảm thấy ngao ngán với cảnh rác thải ngổn ngang.

Rất nhiều những bịch rác thải nằm lăn lóc bên vệ đường. Ảnh Đặng Đức

Những bịch nilon màu đen đựng rác nằm lăn lóc bên vệ đường, thậm chí còn tràn cả ra lòng đường. Cả một đoạn đường dài chừng vài trăm mét mà xen kẽ vào đó là các đống rác thải lẫn với xà bần xây dựng cũng bị người ta mang ra đổ bừa bãi.

Và cả xà bần cũng bị đổ tràn lan. Ảnh Đặng Đức

Làm ô nhiễm môi trường xung quanh, gây mùi hôi thối nồng nặc. Điều này gây bức xúc cho những người phải di chuyển qua tuyến đường này. Không những vậy, bãi rác tự phát còn làm xấu đi bộ mặt cảnh quan của một thành phố năng động, phát triển.

Cả một đoạn đường dài xuất hiện nhiều bịch rác thải. Ảnh Đặng Đức

Thiết nghĩ, để chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường, trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân và các phương tiện qua đây. Chính quyền phường Trường Thọ cùng các cơ quan chức năng, đơn vị cần có các biện pháp mạnh tay, quyết liệt nhằm ngăn chặn tái diễn các hành vi xả rác bừa bãi.

Đặng Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Bức xúc vì rác thải ngổn ngang bên vệ đường