TP. Hồ Chí Minh dán tem cho 200 xe rác để ngăn rác lậu

Hồng Tú|12/04/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Gần 200 phương tiện thu gom rác thải sinh hoạt của lực lượng rác dân lập tại TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã được dán tem nhận diện phương tiện.

Ngày 12/04, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. Hồ Chí Minh (CITENCO) kết hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Thủ Đức dán tem (logo) nhận diện cho gần 200 phương tiện thu gom rác sinh hoạt của lực lượng rác dân lập tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là đợt thứ hai công ty này dán logo nhận diện phương tiện thu gom rác. Những phương tiện này sẽ thu gom rác và đổ vào các trạm trung chuyển như Sở Gà, Linh Xuân, Phước Long A, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây.

danxerac.jpg
200 phương tiện thu gom rác sinh hoạt của lực lượng rác dân lập tại TP. Thủ Đức được dán dấu hiệu nhận biết.

Được biết, tình trạng đổ trộm rác thải là có xảy ra trước đây. Việc dán logo giúp việc quản lý trạm trung chuyển rác dễ dàng hơn, nhìn vào logo cũng sẽ giúp các trạm trung chuyển tránh tình trạng quá tải, từ đó lượng rác sẽ không còn tình trạng quá tải.

Ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Phòng công nghệ môi trường và kiểm tra chất lượng CITENCO, cho biết: Việc dán logo sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho địa phương cũng như những đơn vị quản lý các trạm trung chuyển rác.

Đặc biệt là hạn chế được trường hợp các phương tiện thu gom rác ở các địa phương khác đổ vào các trạm trên địa bàn TP. Thủ Đức. Đây cũng là một trong những bước quan trọng, tạo nền tảng cho việc kết nối hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của các phương tiện thu gom rác và từng bước tiến tới việc số hóa hoạt động tiếp nhận và quản lý rác sinh hoạt"- ông Tuấn cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh dán tem cho 200 xe rác để ngăn rác lậu