TP Hồ Chí Minh: Hàng trăm suất cơm thiện nguyện từ bếp ăn sử dụng bao bì sinh học

Minh Anh|13/07/2021 11:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường, một bếp ăn thiện nguyện giữa mùa dịch ở TP Hồ Chí Minh đã sử dụng loại bao bì dùng một lần dễ phân hủy và thân thiện với môi trường.

Từ đầu mùa dịch đến nay, bếp ăn thiện nguyện mỗi ngày cung cấp hơn 300 suất cơm cho người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly và lực lượng y tế tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Những suất cơm thiện nguyện được sử dụng bao bì thân thiện môi trường

Ông Đỗ Thanh Phương – Chủ bếp ăn thiện nguyện Thiên thần chia sẻ:” Qua bếp ăn thiện nguyện của trường mầm non Thiên Thần là điều kiện để thực hiện bữa ăn đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng cho các y bác sĩ”.

Đây cũng là một trong nhiều bếp ăn trên địa bàn thành phố được thí điểm chương trình “Bao bì xanh Việt Nam” từ hộp đựng cơm, thức ăn, bao bì, ống hút được làm từ nguyên liệu thủy phân sinh học. Ngoài phục vụ cho các bếp ăn thiện nguyện, chương trình “Bao bì xanh Việt Nam” còn hướng tới phục vụ các chương trình thiện nguyện thực phẩm, các chương trình cung cấp thực phẩm tới đội ngũ bác sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch.

Bà Phan Thị Thúy Phượng – Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phương Lan cho biết: “Khi chúng ta sử dụng xong và thải ra môi trường, gặp nắng, gió và vi sinh vật ở trong đất, sau 2 năm sẽ tự phân hủy ra môi trường”.

Ông Lê Hồng Anh – Viện trưởng Viện KH-CN Quản lý Môi trường, ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Mỗi tháng có 4 đợt, mỗi đợt từ 5000 – 6000  suất ăn cung cấp cho các đơn vị. Dần dần chúng tôi tuyên truyền cho người dân có ý thức hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần vì nó độc hại cho sức khỏe và tác hại cho môi trường”.

Những suất cơm ngon, đảm bảo sức khỏe sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng nơi tuyến đầu và người dân thành phố quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Hàng trăm suất cơm thiện nguyện từ bếp ăn sử dụng bao bì sinh học