TP. Hồ Chí Minh: Học sinh phải ngồi cách nhau 2m hoặc phải có vách ngăn khi đi học trở lại

Minh An|24/04/2020 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Học sinh, giáo viên TP.HCM phải đảm bảo khoảng cách 2m trong lớp học hoặc có vách ngăn ở giữa.

Tối 23/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP HCM.

Ban chỉ đạo đưa ra 10 tiêu chí đánh giá an toàn tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Mỗi tiêu chí sẽ được chấm theo thang điểm 10, sau đó quy ra phần trăm đạt yêu cầu. Cách chấm điểm mỗi tiêu chí an toàn có sự khác nhau giữa cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

Các tiêu chí thành phần như: Số lượng, mật độ, khoảng cách trẻ, giáo viên, cán bộ, nhân viên, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang trong trường, kiểm tra nhiệt độ, tổ chức đi học bằng xe đưa rước, tổ chức hoạt động ăn sáng, bán trú, phòng cách ly đúng quy định và hoạt động sau 16h30 phút.

Ảnh minh họa

Bộ tiêu chí quy định mật độ học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt, làm việc đáp ứng từ 2m trở lên.

Cơ sở nào đáp ứng được mật độ 2m trở lên trên một học sinh sẽ được chấm 10 điểm. Trường trường hợp, mật độ dưới 2m nhưng có vách giữa, học sinh ngồi cạnh nhau sẽ được chấm 5 điểm (chỉ áp dụng với phổ thông)

Trường nào không đạt 2 điều kiện này sẽ bị chấm 0 điểm. Đối với trường mầm non, cơ sở đáp ứng mật độ trên 2m được chấm 10 điểm, dưới 2 m chấm 0 điểm.

Từ 90% đến 100% là mức độ an toàn rất cao, các cơ sở giáo dục được tổ chức hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ/học sinh.

Nếu từ 70% đến dưới 90% được đánh giá mức độ an toàn cao. Cơ sở giáo dục được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục học sinh nhưng phải kiểm tra định kỳ.

Mức độ an toàn từ 50% đến dưới 70% là trung bình. Các trường có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục nhưng thường xuyên kiểm tra.

Chỉ số an toàn từ 30% đến dưới 50% được đánh giá là mức độ an toàn thấp. Cơ sở giáo dục phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động.

Với cơ sở có chỉ số an toàn dưới 30% được đánh giá mức rất thấp sẽ không được hoạt động.

Bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch Covid-19 là cơ sở để TP HCM quyết định trường nào được đón học sinh, thời gian nào các em tới lớp.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Học sinh phải ngồi cách nhau 2m hoặc phải có vách ngăn khi đi học trở lại