TP.HCM cho phép taxi, xe công nghệ, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại

Mai An|24/04/2020 02:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Taxi truyền thống và công nghệ, xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại sau 22 ngày dừng chạy, theo quyết định của UBND thành phố, tối 23/4.

Tối 23/4, Sở GTVT TP.HCM có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.

Theo đó, hoạt động vận tải bằng taxi, xe công nghệ sẽ được triển khai bình thường.

Hệ thống xe buýt có trợ giá sẽ công bố các tuyến hoạt động trở lại sau ngày 3/5. Xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung quản lý giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT tỉnh liền kề có liên quan thống nhất.

Ảnh minh họa.

Các tuyến xe cố định liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa 30% tổng số xe theo biểu đồ với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và đến 50% với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu một chuyến/tuyến).

Đối với loại hình xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch: chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Cùng với đó, bến phà Cát Lái, phà Bình Khánh và các tuyến vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh hoạt động bình thường, trừ xe ô tô có tổng tải trọng trên 8 tấn. Tuyến buýt đường thủy số 1 dừng hoạt động đến hết ngày 3/5. Các tuyến liên tỉnh chỉ được hoạt động tối đa 1 tuyến/ngày

Các phương án trên đã được UBND TP.HCM chấp thuận vào tối 23/4.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khi hoạt động phải đảm bảo duy trì điều kiện an toàn phòng chống Covid-19 theo bộ tiêu chí đánh giá và các quy định của Bộ Y tế. Hành khách sử dụng dịch vụ buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cho phép taxi, xe công nghệ, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại