TP. Hồ Chí Minh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết

Hồng Tú|19/01/2024 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu hàng tiêu dùng nói chung, đặc biệt là thực phẩm nói riêng càng tăng mạnh. Các đoàn kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp xã tập trung kiểm tra, kiểm soát các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp này.

Sở An toàn Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã thành lập 11 đoàn để thực hiện thanh tra, kiểm tra toàn Thành phố đối với với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm - Phó Giám đốc Sở Lê Minh Hải thông tin tại họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chiều 18/1.

Phó Giám đốc Sở An toàn Thực phẩm Lê Minh Hải cho biết, hàng năm TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ hơn 300.000 tấn thịt, 450.000 tấn thủy sản, 1,8-1,9 triệu tấn rau củ quả và 900 triệu trứng gia cầm.

atvs.jpg
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do sản xuất chỉ đáp ứng khoảng 20-30% nên phần lớn nguồn thực phẩm cung cấp cho người dân Thành phố được nhập từ các tỉnh, thành khác và nhập khẩu. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được các cơ quan ban ngành hết sức quan tâm, đặc biệt trong dịp lễ Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết, TP. Hồ Chí Minh tập trung 2 nội dung.

Thứ nhất, tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh về việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất kinh doanh, hướng dẫn người dân cách chọn lựa thực phẩm và bảo quản thực phẩm an toàn. Khuyến cáo, người dân không nên mua quá nhiều thực phẩm, điều này dễ khiến cho việc bảo quản không đúng cách dẫn đến thực phẩm bị hư hỏng. Bên cạnh đó, không nên sử dụng lại thực phẩm đã được nấu chín quá lâu.

Thứ hai, công tác thanh tra, kiểm tra sẽ được thực hiện thường xuyên, quyết liệt, đảm bảo các cơ sở sản xuất, kinh doanh cung cấp thực phẩm an toàn cho người dân.

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm thành lập các đoàn kiểm tra thanh tra các cơ sở sản xuất kinh doanh theo chức năng quản lý, được phân cấp.

Sở An toàn Thực phẩm nhận định, có thể đánh giá: "Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã được các lãnh đạo đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt. Tất cả nhằm đảm bảo người dân có một cái Tết an vui, hạn chế tối thiểu xảy ra các vụ việc ngộ độc do thực phẩm".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết