TP Hồ Chí Minh sẽ xem xét 13 khu đất vi phạm mục đích sử dụng

Mai Hạ|29/02/2024 13:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa được giao nhiệm vụ phối hợp xem xét đề xuất từ Ủy ban Nhân dân quận 12 về việc thu hồi 13 khu đất không hiệu quả, không đúng mục đích để tránh lãng phí.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Ngô Minh Châu cùng đoàn công tác TP vừa có buổi làm việc với UBND quận 12 nhằm thảo luận về triển khai kế hoạch năm 2024 và giải quyết các kiến nghị của quận. Trong buổi làm việc này, các đại biểu đã tập trung vào các vấn đề liên quan đến tài nguyên môi trường, quản lý đô thị và triển khai dự án trên địa bàn quận.

29-hcm.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc với UBND quận 12

UBND Quận 12 đã đề xuất UBND TP.HCM thu hồi 13 khu đất do các tổ chức, doanh nghiệp được giao nhưng không sử dụng hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất. Đề xuất này nhằm mục đích sử dụng lại đất để xây dựng trường học và công trình công cộng. Đồng thời, quận cũng đề xuất điều chỉnh phương án xử lý đất do Nhà nước trực tiếp quản lý để xây dựng trường học đối với 3 khu đất khác.

Trong lĩnh vực quản lý đô thị, UBND quận 12 đã đề xuất các sở, ngành thẩm định sớm và trình UBND TP phê duyệt dự toán và kinh phí cho việc tổ chức thi tuyển "Ý tưởng thiết kế khu công viên cây xanh, phường Thạnh Xuân và Thới An, quận 12".

UBND quận 12 cũng đề xuất chấp thuận chủ trương xây dựng hàng rào trên đất nông nghiệp không phù hợp quy hoạch theo phương án sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, quận cần sự phối hợp từ thành phố để phân bổ nguồn vốn và khởi công các dự án giao thông nhằm kết nối nội bộ quận với các khu vực khác.

Trong kết luận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu nhấn mạnh việc quận cần tận dụng lợi thế về địa lý, nguồn lực đất đai và lao động để triển khai các chủ đề năm 2024 của TP.HCM một cách hiệu quả. Ông cũng yêu cầu quận tập trung vào nhiệm vụ được giao và đảm bảo tiến độ chất lượng, đồng thời thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số.

Ông Châu cũng giao các sở, ngành phối hợp với các đơn vị liên quan để đề xuất các phương án giải quyết các kiến nghị của quận 12, bao gồm cả việc đầu tư vào các dự án công trình dân dụng và giao thông liên quan đến 13 khu đất. Đối với các đề xuất của quận liên quan đến thu hồi đất và điều chỉnh phương án sử dụng đất, ông Châu giao các sở, ngành cùng hợp tác với các đơn vị để xem xét và đưa ra phương án thích hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ xem xét 13 khu đất vi phạm mục đích sử dụng