TP.HCM: Tránh tình trạng lễ hội xong là thấy "bãi rác"

Minh Lan|02/02/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu nêu rõ vấn đề vệ sinh môi trường sau lễ hội dịp Tết, "không để đi vô lễ hội là xả rác từ đầu đến cuối".

Phát biểu tại phiên họp về tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tháng 1 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 2/2024 vào ngày 1/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu nói sắp tới trên địa bàn TP sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Vì vậy, Công an TP và Bộ Tư lệnh TP phải đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng an ninh trước, trong và sau Tết. Công an TP tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm một cách quyết liệt. Trong đó cần tập trung tội phạm trộm cắp, cướp giật, hàng gian hàng giả, hàng lậu và ma túy.

ngo-minh-chau.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu tại phiên họp.

Phó Chủ tịch TP cũng nói thêm, đáng mừng là dịp Tết này các quận, huyện tổ chức lễ hội nhiều hơn, đa dạng hơn. Tuy nhiên, ông Châu lưu ý “nếu không đảm bảo an toàn thì không tổ chức”.

"Nếu các điều kiện an toàn không đảm bảo thì không tổ chức. Và mỗi lễ hội đều có ban tổ chức và ban điều hành chỉ huy, chịu trách nhiệm toàn bộ. Trong đó phải đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, không thể để đi vô là bị móc túi, đi vô là bị tắc đường, không có chỗ gửi xe…", ông Châu nhấn mạnh.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch TP Ngô Minh Châu nêu rõ vấn đề vệ sinh môi trường sau lễ hội. 'Không để đi vô lễ hội là xả rác từ đầu đến cuối. Nên học tập Đầm Sen, Suối Tiên tổ chức đảm bảo vệ sinh cả trước, trong và sau lễ hội. Tránh trường hợp tổ chức lễ hội xong là thấy bãi rác mênh mông", ông Châu nói.

rac-thai.jpg
TP. HCM sẽ không để người dân đi lễ hội mà bị móc túi, kẹt xe, đặc biệt đảm bảo vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho biết nhiều nơi bố trí giữ xe quá xa khiến người dân để xe không đúng, làm lễ hội mất trật tự, nhếch nhác.

Liên quan đến vấn đề phòng cháy chữa cháy, Phó chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tập trung công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo và điều tiết giao thông phù hợp.

Thông tin thêm, ông Châu cho biết năm nay TP và các quận huyện tổ chức 11 điểm bắn pháo hoa. Mặc dù sẽ kéo giảm được lượng người đổ về trung tâm nhưng vị trí để bảo vệ sẽ nhiều hơn vì vậy phải đảm bảo an ninh trật tự một cách tốt nhất, nơi nào không đủ điều kiện thì không tổ chức bắn.

Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu còn đề nghị lực lượng công an ứng trực trước, trong và sau Tết. Trong đó, tập trung trấn áp quyết liệt các loại tội phạm như trộm cắp, cướp và cướp giật, hàng gian, hàng giả, ma túy, vận chuyển hàng lậu và sử dụng pháo nổ.

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh không chấp thuận nhận chìm chất thải Dự án nhiệt điện Vũng Áng II xuống biển
    Sau quá trình nghiên cứu, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định không chấp thuận cho Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II nhận chìm chất thải nạo vét được xuống biển, mà sẽ để dùng làm vật liệu san lấp. Ngoài ra, Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II cần thi công đảm bảo tiến độ và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, các hệ lụy và quy định có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tránh tình trạng lễ hội xong là thấy "bãi rác"