TP.Hồ Chí Minh tăng cường xử phạt "xe dù bến cóc" dịp Tết Nguyên đán

Hoàng An|17/12/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việc tổng kiểm tra tình trạng xe dù, bến cóc nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt trong thời gian Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa trình UBND TP phê duyệt Kế hoạch xử lý tình trạng ôtô đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 15/2/2023, TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tập trung lực lượng triển khai đợt cao điểm, tổng kiểm tra đồng bộ và quyết liệt để chấn chỉnh tình trạng xe khách đón, trả khách không đúng nơi quy định, nhất là địa bàn các quận 1, 5, 10, Bình Thạnh và TP.Thủ Đức.

xe-du.jpg
TP.HCM tổng kiểm tra xử lý 'xe dù, bến cóc' dịp cao điểm Tết

Ngoài ra, thành phố yêu cầu các lực lượng tăng cường xử phạt thông qua trích xuất hình ảnh các phương tiện vận tải đường bộ có dấu hiệu vi phạm trên các tuyến đường có hoạt động đón trả khách.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được giao tăng cường thanh tra, kiểm tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; việc chấp hành các quy định về vận tải của các đơn vị vận tải; xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; tham mưu tổ chức vành đai hạn chế xe khách giường nằm vào trung tâm và quy định hoạt động xe trung chuyển trình UBND TP.HCM.

Các sở khác như Tài nguyên – Môi trường, Công thương, Giáo dục – Đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích để lập bến bãi, điểm đón trả khách, kể cả trường hợp tổ chức đưa xe vào trong trụ sở, văn phòng đón trả khách; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh xăng dầu không được tổ chức xe khách vào đón trả khách; các trường học tăng cường ý thức tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên. UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phải chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định.

Được biết, hiện trên địa bàn TP.HCM có 76 điểm đón trả khách sai quy định trước trụ sở, khuôn viên các cây xăng, tuyến đường, bãi xe,…nhiều nhất là Quận 5 với 25 điểm, thành phố Thủ Đức có 22 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh tăng cường xử phạt "xe dù bến cóc" dịp Tết Nguyên đán