TP. Hồ Chí Minh: Tiếp tục chương trình Ngày thứ bảy tái chế tại quận Gò Vấp

Mai Hạ|25/05/2024 17:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng nay (25/5), Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp tổ chức chương trình phân loại rác tại nguồn, thu gom rác tái chế, "Đổi rác lấy quà - giảm rác thải nhựa" và thu gom túi nilon đã qua sử dụng.

Đây là chương trình thường niên của Hội được tổ chức vào mỗi tuần trên khắp các quận, huyện tại TP.HCM. Chương trình nhận được sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp Công ty TNHH SX – TM – XNK Bao bì Thân thiện Môi trường Phương Lan, đặc biệt sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân trên địa bàn quận.

Thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” (Chỉ thị 19), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp gắn với từng địa bàn dân cư, từng cơ quan, trường học, các chợ, khu thương mại trên địa bàn.

W_25-rac-14.jpg
Chương trình Ngày thứ bảy tái chế diễn ra sáng nay tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Hiệu quả từ các mô hình và giải pháp mang lại đã định hình, phát triển theo các tiêu chí xây dựng một đô thị xanh, thân thiện môi trường.

Chương trình Ngày thứ bảy tái chế với rất nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Phân loại rác tại nguồn, thu gom rác tái chế, "Đổi rác lấy quà - giảm rác thải nhựa" và thu gom túi nilon đã qua sử dụng được làm sạch.

W_25-rac-8.jpg
Rất nhiều bạn thanh niên tham gia chương trình

Theo người dân, chương trình đổi rác lấy quà tái chế này rất ý nghĩa. Thông qua việc đổi rác lấy quà, nhận thức của người dân về giá trị của rác thải cũng được nâng lên, coi rác thải là tài nguyên để có ý thức thu gom, không xả thải bừa bãi.

Chương trình “Ngày thứ bảy tái chế”, giúp đưa hoạt động tuyên truyền về môi trường đến các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn quận Gò Vấp.

Thứ bảy hàng tuần, bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó Chủ tịch AWATEN phía Nam, Giám đốc Công ty Bao bì Phương Lan và nhân viên công ty cùng đội ngũ tình nguyện viên là hội viên các chi hội phụ nữ chia thành những nhóm nhỏ tới các chợ, trung tâm thương mại tuyên truyền về tác hại của túi nilon, rác thải khó phân hủy đối với môi trường. Cùng với đó là giới thiệu, phát cho tiểu thương, người đi chợ dùng thử các sản phẩm tự hủy, thân thiện môi trường (túi nilon, hộp đựng thực phẩm, ly nước, ống hút, giỏ xách đi chợ…).

Dưới đây là hình ảnh chương trình Ngày thứ bảy tái chế tại quận Gò Vấp diễn ra sáng nay 25/5/2024.

W_25-rac2.jpg
Đông đảo chị em phụ nữ Quận Gò Vấp tham gia chương trình Ngày thứ bảy tái chế 
W_25-rac-10.jpg
Các bạn thanh niên cũng mang rác thải nhựa đếp với chương trình
W_25-rac9.jpg
Nét mặt những người tham gia chương trình ai cũng rất vui vẻ, hào hứng
W_25-acr(1).jpg
Phần quà đổi rác là rất nhiều vật dụng hữu ích như bao bì sinh học tự phân hủy, túi đựng rác thải thân thiện với môi trường
W_25-rac7.jpg
Đội ngũ tình nguyện viên phát tờ rơi tuyên truyền về việc thu gom, phân loại rác thải
W_25-rac3.jpg
Chương trình thu hút sự tham gia tình nguyện của nhiều thanh niên trẻ
W_25-rac-11.jpg
Rác thải được tập kết thành từng đống trước khi đưa đến nơi xử lý
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Tiếp tục chương trình Ngày thứ bảy tái chế tại quận Gò Vấp