TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức chương trình Thanh thiếu niên Bình Chánh với môi trường xanh

Khánh Linh|06/08/2022 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 05/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức chương trình Thanh thiếu niên Bình Chánh với môi trường xanh, chủ đề "Vì môi trường sạch, xanh và thân thiện môi trường".

xanh(1).jpg
Ảnh minh họa.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của học sinh về hành vi không xả rác nơi công cộng, trên đường phố, kênh rạch,… góp phần thực hiện Cuộc vận động “Công dân Hồ Chí Minh”. Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường.

Lần đầu tiên các bạn trẻ Bình Chánh được tham quan nhà máy xử lý rác quy mô và hiện đại nên rất hào hứng khi được ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS giới thiệu về quy trình xử lý rác trên địa bàn. Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước và các chức năng vận hành của VWS. Nhiều câu hỏi được đặt ra và ông Kevin More đã giải đáp tất cả những thắc mắc của các em nhỏ liên quan đến vấn đề xử lý rác thải tại đây.

Sau đó, các em được tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhà máy sản xuất phân compost, nhà máy tái chế,… Để tận mắt xem rác được phân loại, xử lý và tái chế như thế nào. Được làm từ rác thải, em Đặng Lê Đăng Khôi, học sinh lớp 7 Trường THCS Quy Đức (huyện Bình Chánh) hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tham quan nhà máy xử lý rác thải, cũng như tìm hiểu quy trình xử lý rác thải hiện đại. Trước đây em vẫn quan niệm là rác được thu gom rồi mới nghiền nhưng qua buổi tham quan hôm nay em biết rác có rất nhiều lợi ích như có thể làm phân bón, chạy máy phát điện … Sau buổi học hôm nay em sẽ có ý thức hơn , cùng bạn bè và gia đình bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ môi trường, giữ cho thành phố ngày càng xanh – sạch – đẹp ”.

Bà Trương Thoại Linh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bình Chánh cho biết, hàng năm, UBMTTQVN huyện phối hợp với Hội LHPNVN tổ chức nhiều chương trình như: Tham quan quy trình xử lý rác thải, tham gia trồng cây, môi trường. các hoạt động bảo vệ, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và cấp phát thuốc cho người già, hộ khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số …

Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS bày tỏ sự vui mừng khi được đón các em thiếu niên Bình Chánh đến tham quan nhà máy. cho học sinh tham quan về quy trình xử lý rác thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước và tham gia các hoạt động: Thi thiết kế thời trang từ vật liệu tái chế như: nylon, giấy, nhựa…; Hội thi vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh…

Những hoạt động ngoại khóa như thế này nhằm giúp các em có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.Công ty chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với địa phương tổ chức nhiều buổi tham quan về quy trình xử lý rác thải tại VWS, tham gia trồng cây các hoạt động trồng cây trên địa bàn Bình Chánh, khám chữa bệnh cho người nghèo và nhiều hoạt động cộng đồng khác… ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức chương trình Thanh thiếu niên Bình Chánh với môi trường xanh