TP. Hồ Chí Minh: Triển khai phòng khám dã chiến áp lực âm

Khánh Linh|24/03/2020 06:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bốn phòng khám dã chiến được trang bị hệ thống áp lực âm đặt ngay tại khoa Khám bệnh của bệnh viện, các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều mặc đồ bảo hộ khi khám bệnh.

Đây là mô hình mới vừa được Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng để tầm soát, khám sàng lọc cho người có yếu tố dịch tễ nghi ngờ với SARS-CoV-2, góp phần làm giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế trong môi trường bệnh viện.

Theo đó, 4 phòng khám dã chiến đặt ngay tại khuôn viên Khoa Khám bệnh với hệ thống hút áp lực âm dành cho những bệnh nhân nghi ngờ có yếu tố dịch tễ qua tầm soát; bác sĩ làm việc tại phòng khám dã chiến đảm bảo mặc đồ bảo hộ khi khám, tư vấn cho người bệnh.

Phòng khám dã chiến đặt ngay khuôn viên khoa Khám bệnh của bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, bệnh viện triển khai hệ thống hội chẩn trực tuyến giữa bác sĩ phòng khám dã chiến với tất cả bác sĩ của các chuyên khoa trong bệnh viện. Đặc biệt, phòng khám dã chiến được vệ sinh, khử khuẩn mỗi ngày 3 lần.

Phòng khám dã chiến áp lực âm là giải pháp để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo với bác sĩ hoặc nhân viên y tế, khi những ngày qua, thông tin về nhân viên y tế bị nhiễm bệnh COVID-19 đã làm cho nhiều bệnh viện lo lắng, bởi hàng trăm nhân viên y tế khác của bệnh viện phải được cách ly theo dõi vì đã tiếp xúc trực tiếp với nhân viên bị nhiễm (F1).

Khánh Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Triển khai phòng khám dã chiến áp lực âm