TP. Huế tổng vệ sinh, chỉnh trang đô thị chào đón lễ Quốc khánh 2/9

Thơ Hoàng|29/08/2024 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP. Huế (Thừa Thiên Huế) đang gấp rút triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường: làm sạch rãnh, dọn phế thải, vớt rác trên sông... nhằm tạo ấn tượng tốt nhất đến người dân và du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Triển khai chỉnh trang toàn Thành phố Huế

Dịp lễ 2/9 đang đến gần, lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày và cũng là kỳ nghỉ lễ dài ngày cuối cùng của năm. Đây cũng là thời điểm Thừa Thiên Huế đón một lượng khách tham quan và du lịch lớn đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Trước tình hình đó, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) cho biết, nhân lễ Quốc khánh 2/9 sắp đến và để phục vụ cho các chương trình, sự kiện diễn ra trong dịp này, HEPCO đã và đang triển khai nhiều hoạt động tổng vệ sinh, chỉnh trang đô thị trên toàn TP. Huế, với mục tiêu tạo nên một diện mạo đô thị “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”.

ve-sinh-2.jpg
Tiến hành xịt rửa các tuyến đường trọng điểm tại TP. Huế.

Theo đó, những ngày qua, HEPCO huy động nhân lực và phương tiện thực hiện công tác vệ sinh môi trường theo chỉ đạo của UBND TP. Huế và hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Các hoạt động bao gồm làm sạch rãnh vỉa hè, thu dọn phế thải xây dựng, nâng cao chất lượng nhặt rác hàng ngày, vớt rác trên các sông xịt rửa các tuyến đường trọng điểm như Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Đống Đa... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi, đúng giờ, góp phần duy trì vệ sinh chung.

Ngoài ra, HEPCO còn phối hợp chặt chẽ với UBND các phường và cơ quan chức năng để kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị thi công thu dọn phế thải, đảm bảo mỹ quan trên các tuyến đường. Công tác chỉnh trang đô thị như vá sửa lề đường, tháo dỡ các dốc lề tự phát, vệ sinh các cột biển chỉ đường cũng được thực hiện đồng bộ.

ve-sinh.jpg
Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường dịp lễ 2/9 được thực hiện gấp rút.

Đại diện HEPCO cho biết, trong suốt thời gian dịp lễ, HEPCO cam kết đảm bảo hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu giao thông hoạt động ổn định, đồng thời sẵn sàng phương án xử lý nhanh chóng các sự cố phát sinh. Các sự kiện trong dịp này đã được lập kế hoạch cụ thể với các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần tạo nên sự thành công cho các hoạt động và để lại ấn tượng tốt đẹp cho cả người dân và du khách.

Huế đã sẵn sàng đón khách

Đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng các điều kiện phục vụ du khách, vận động các doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ xây dựng thêm các sản phẩm tour và trải nghiệm tại Huế.

kinh-nghiem-du-lich-hue-tu-tuc.jpg
Huế đã sẵn sàng đón khách dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp tăng cường nhân lực và quan tâm động viên cán bộ nhân viên sẵn sàng phục vụ khách chu đáo; xây dựng các phương án, kế hoạch rà soát và tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho du khách; khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên chia sẻ cho đối tác và du khách thông tin chính thức về các sản phẩm dịch vụ, các lễ hội và sự kiện tại Huế dành cho du khách trong dịp nghỉ lễ này, được cung cấp đầy đủ trên các kênh thông tin của Sở Du lịch như visithue.vn và các nền tảng mạng xã hội có nhận diện chung - Visit Huế trên Facebook, TikTok, Zalo, Instagram…

Du khách được khuyến cáo nên tiếp cận các kênh thông tin chính thống, các thông tin hướng dẫn, khuyến cáo của ngành chức năng và địa phương. Bên cạnh đó, có thể thông qua những đánh giá, phản hồi từ cộng đồng du khách để đưa ra quyết định lựa chọn tour du lịch phù hợp.

Theo dự báo, khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Ngành du lịch và các đơn vị liên quan khuyến cáo, đây là dịp nhiều đối tượng lợi dụng để thực hiện các chiêu trò lừa đảo.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khi bắt gặp những hành vi vi phạm, du khách có thể phản ánh, khiếu nại, tố cáo vi phạm qua địa chỉ hộp thư điện tử (24/24 giờ): duongdaynong@bvhttdl.gov.vn.

Sở Du lịch cũng đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của du khách khi đến Huế. Nếu phát hiện các vi phạm hoặc các hiện tượng gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch địa phương cần phản ánh, du khách có thể trao đổi qua số điện thoại đường dây nóng 0234.3501111 hoặc tổng đài hỗ trợ du khách 0234.382.8288.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
TP. Huế tổng vệ sinh, chỉnh trang đô thị chào đón lễ Quốc khánh 2/9