TP Vũng Tàu: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 14/7

Hà An|13/07/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 0h ngày 14/7, TP Vũng Tàu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau khi ghi nhận 35 F0 trong cộng đồng.

Tối 12/7, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bàn các giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu báo cáo tại cuộc họp, trên địa bàn đã có 35 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng. Riêng trong sáng 12/7 đã có 26 ca mắc COVID-19 và 2 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính. Trong đó, nhiều ca có lịch trình phức tạp, chưa xác định được nguồn lây. Như vậy, TP.Vũng Tàu được đánh giá thuộc mức độ nguy cơ cao.

Chốt kiểm soát y tế trên quốc lộ 51, thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Trường Hà.

Do đó, TP.Vũng Tàu đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xem xét chủ trương thành phố thực hiện áp dụng Chỉ thị số 16/ CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 14/7 đến hết ngày 27/7.

Kết luận cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh yêu cầu khi thực hiện Chỉ thị 16, TP Vũng Tàu cần xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết các giải pháp và thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch.

TP Vũng Tàu nhanh chóng thông tin, tuyên truyền để người dân biết và đồng thuận với giải pháp quyết liệt này của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành tích cực hỗ trợ TP Vũng Tàu trong thời gian địa phương này thực hiện theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra, triển khai truy vết nhanh, triệt để, giám sát chặt chẽ theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế và các thông báo của các địa phương; triển khai các hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về thành phố Vũng Tàu. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp trên địa bàn. Lập danh sách người bán vé số, lái xe taxi, grab, giao hàng… có nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc với nhiều người, đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm.

TP.Vũng Tàu cũng đề nghị nhân dân bình tĩnh, không hoang mang, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và đặt niềm tin vào sự chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP.Vũng Tàu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hà An

Bài liên quan
  • Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: TP.HCM nỗ lực, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 9/7 Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Có thể nói đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng rất cần thiết vào thời điểm hiện nay. Và thế hơn nữa, đó cũng là “vì cả nước, cùng cả nước” chiến thắng trong cuộc chiến với giặc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vũng Tàu: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 14/7