Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7

Duy Minh|08/07/2021 14:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày mai.

Ngày 8/7, lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định thống nhất chủ trương thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày mai (9/7) đến hết ngày 23/7.

Công an kiểm tra thân nhiệt tại một chốt cửa ngõ của Đồng Nai.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 160 ca mắc COVID-19. Riêng trong đợt dịch thứ 4 ghi nhận 128 ca (1 ca tử vong), chủ yếu liên quan đến các ổ dịch tại TP.HCM và Bình Dương.

Sở Y tế Đồng Nai nhận định nếu không có các biện pháp cấp bách thì trong 10 ngày tới, Đồng Nai có thể sẽ phát sinh những ổ dịch nhỏ trong cộng đồng ở TP Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch.

Ngoài ra, 2 bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 gồm Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Da liễu Đồng Nai đã đầy bệnh nhân.

Đồng Nai hiện đang triển khai bệnh viện dã chiến ở 2 trung tâm y tế huyện Thống Nhất và huyện Tân Phú. Nếu số ca bệnh vượt quá 1.000 ca thì ngành y tế tỉnh sẽ quá tải.

Trước đó, tỉnh này đã yêu cầu người dân từ TP.HCM và Bình Dương đến Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Duy Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7