Trái cây mùa đông giúp giảm cân hiệu quả

Lê Anh (t/h)|18/12/2020 02:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những loại trái cây phổ biến của mùa đông dưới đây sẽ giúp đốt cháy calo, kiềm chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lựu là quả có ít calo, phù hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Lựu

Lựu rất ít calo nhưng lại có nhiều chất chống ô xy hóa và chất dinh dưỡng, làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời trước hoặc sau khi tập luyện cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Hương vị thơm ngon, trái cây này có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật, thanh lọc máu và cơ thể khỏe mạnh.

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây như bưởi, cam, chanh, quýt… cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt còn góp phần không nhỏ vào quá trình giảm cân của bạn.

Các loại trái cây như bưởi, cam, chanh, quýt rất giàu chất chống oxy hóa flavanone giúp ngăn ngừa các bệnh được gây ra bởi chứng bệnh béo phì như bệnh tim mạch, bệnh gan và tiểu đường. Vì vậy, trái cây họ cam quýt không chỉ giúp giảm cân, mà còn có tác dụng chống ung thư.

Nước ép rau

Các loại rau xanh là một phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Không chỉ chế biến thành các món ăn, chúng ta còn có thể dùng rau xanh để làm nguyên liệu cho món nước ép.

Bạn có thể lựa chọn một vài nguyên liệu khác nhau như cà rốt, cà chua, bí xanh, rau mùi tây, rau cần tây xay nhuyễn… Món nước ép này có thể uống vào khi đói để giúp bạn quên đi cảm giác thèm ăn.

Bưởi

Ăn bưởi có liên quan đến việc giảm lượng mỡ trong cơ thể, kích thước vòng eo và huyết áp so với nhóm được kiểm soát.
Bưởi rất ít calo nhưng lại có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa. Nó có chỉ số đường huyết thấp, là một bổ sung tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Chuối

Nhiều người tránh ăn chuối khi họ cố gắng giảm cân vì chuối chứa nhiều calo và đường. Nhưng trái cây này giàu chất dinh dưỡng hơn, cung cấp cho cơ thể chất xơ, kali, magiê và nhiều chất chống ô xy hóa. Chuối là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời, giúp giảm mức độ lo lắng và căng thẳng.

Lê Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trái cây mùa đông giúp giảm cân hiệu quả