Trạm Tấu (Yên Bái) đã có 15 con trâu, bò chết rét

31/01/2018 04:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái, nhất là các huyện, thị phía Tây mấy ngày qua thời tiết rét đậm, rét hại, có mưa nhỏ. Riêng ở huyện vùng cao Trạm Tấu nhiệt độ lúc xuống dưới 5 độ C . Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có đã có 15 con trâu, bò chết rét.

Trạm Tấu (Yên Bái) đã có 15 con trâu, bò chết rét

Ông Giàng A Thào – Bí thư Huyện ủy cho biết: Huyện đã tích cực chủ động công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc nhưng do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài nên tính đến 8h sáng ngày 31/1, trên địa bàn toàn huyện đã có 15 con trâu, bò bị chết (Túc Đán 4, Bản Công 3, Pá Lau 5, Xà Hồ 3).

Để ứng phó với đợt rét này, UBND huyện Trạm Tấu đã ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND yêu cầu UBND các xã, thị trấn; các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện; các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung nhằm ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại.

Theo đó, huyện Trạm Tấu đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với các xã tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi chủ động các biện pháp và nâng cao hơn nữa ý thức tự giác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; chỉ đạo các hội, đoàn thể, trưởng thôn, bản phải xuống từng nhà, hướng dẫn, vận động bà con làm chuồng trại, che chắn và dự trữ thức ăn, không chăn thả gia súc khi trời lạnh giá, sương muối.

Nhân Mã (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm Tấu (Yên Bái) đã có 15 con trâu, bò chết rét