Trao giải lần thứ I cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET

Thu Hà – Tuấn Anh|11/10/2019 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 11/10/2019, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn) lần thứ I.

VIDEOTrao giải cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam”

Cuộc thi được chính thức bắt đầu từ 10h thứ Hai ngày 26/8/2019 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Sau khi phát động Cuộc thi, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương tham mưu cho cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi; làm tốt công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân tích cực dự thi.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu “90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, về lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Nâng cao lòng tự hào về Đảng và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Ngay sau khi phát động Cuộc thi, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch, tổ chức Cuộc thi; làm tốt công tác tuyên truyền về Cuộc thi và động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân tích cực dự thi.

Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, với sự tham gia tích cực của các cơ quan hữu quan; sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân; sự đồng sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị; sự tuyên truyền, cổ vũ mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, chắc chắn, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” sẽ thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và thành công tốt đẹp, đồng chí Lê Mạnh Hùng cho biết.

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các thí sinh

Cuộc thi trắc nghiệm được tính theo tuần và công bố kết quả vào thứ 2 hằng tuần, đồng thời công bố đề thi mới của tuần tiếp theo. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị cập nhật số liệu và kết quả phản ánh trong các cuộc giao ban đầu tuần. Nhiều tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, tiến hành trao đổi thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban tuần. Một số địa phương có cách làm hay là lồng ghép với các hoạt động của cơ quan, đơn vị để tổ chức phát động qua đó thu hút được nhiều đối tượng tham gia Cuộc thi.

Sau 6 tuần triển khai Cuộc thi đã có 534.836 lượt người tham gia dự thi ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; hàng triệu lượt người tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET. Ban Tổ chức cũng đã xác định được chủ nhân của 06 giải nhất; 12 giải nhì; 18 giải ba; 30 giải khuyến khích.

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong lễ trao giải

Có thể nói, sau 6 tuần, sức lan tỏa, hiệu ứng của Cuộc thi ngày càng sâu rộng; số người thi và lượt người thi ngày càng cao thể hiện qua từng con số hằng tuần. Có người kiên trì thực hiện hàng trăm lượt thi mỗi tuần (cá biệt, có người thực hiện hơn 3000 lượt thi/tuần).

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020). Cuộc thi nhằm mục đích góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, về lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và sẽ tiếp tục được tổ chức đến hết ngày 30-12-2019.

Thu Hà – Tuấn Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải lần thứ I cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET