Trung Quốc có ca nhiễm H5N6 đầu tiên

Minh Anh (t/h)|10/02/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ca nhiễm cúm gia cầm chủng H5N6 có khả năng gây bệnh cao tại một trang trại gia cầm ở huyện Xichong, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc tối 9/2 cho biết 1.840 con gia cầm trong số 2.497 con đã nhiễm bệnh và chết ở một trang trại tại Tứ Xuyên. Số còn lại bị tiêu hủy. Đây là những ca nhiễm H5N6 đầu tiên được phát hiện ở trang trại gia cầm sau 4 ca được tìm thấy ở thiên nga trong năm nay. Chủng cúm gia cầm mới được lưu ý “gây bệnh cao”.

Ảnh minh họa

Trước đó có 5 ca nhiễm cúm gia cầm khác được xác nhận tại tỉnh Hồ Nam và khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc. Vào ngày 1-2, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã báo cáo một trường hợp cúm gia cầm H5N1 có khả năng gây bệnh cao ở tỉnh Hồ Nam. Virus này đã giết chết 4.500 con gà trong thành phố.

Các quan chức địa phương cũng đã phải phong tỏa và khử trùng cả khu vực này cũng như tiêu hủy toàn bộ 17.828 con gà tại đây.

Tin tức về chủng cúm gia cầm H5N6 có khả năng gây bệnh cao đã làm tăng thêm nỗi lo về tác động kinh tế của dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra đối với Trung Quốc và cả quốc tế. Dịch cúm H5N1, H5N6 xảy đến khi Trung Quốc đang điêu đứng vì dịch virus corona lan rộng. Hiện, chưa có vắc xin phòng ngừa và điều trị virus corona chủng mới này.

Minh Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc có ca nhiễm H5N6 đầu tiên