Trung Quốc tiếp tục miễn thuế bổ sung đối với sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ

Ngọc Ánh (t/h)|20/02/2020 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung Quốc sẽ miễn thuế đối với các mặt hàng từ Mỹ, đợt miễn trừ thứ ba và cũng là lớn nhất kể từ chiến tranh thương mại cho tới nay.

Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 18-2 thông báo chấp nhận đơn xin miễn thuế bổ sung đối với 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm các mặt hàng nông sản và năng lượng như thịt heo, thịt bò, đậu tương, khí đốt hóa lỏng và dầu thô.

Các mặt hàng khác được miễn thuế bổ sung là ethanol và lúa mì, bắp (ngô) và lúa miến. Một số thiết bị y tế và kim loại như quặng đồng, phế liệu đồng và phế liệu nhôm cũng được miễn thuế, theo hãng tin Reuters.

Việc miễn trừ thuế quan mới diễn ra trong bối cảnh dịch virus corona mới (Covid-19) đã phá vỡ nghiêm trọng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các nhà chức trách trong cả nước áp đặt các hạn chế lớn đối với việc đi lại và vận chuyển để hạn chế sự lây lan của virus tại quốc gia này.

Thông báo được đưa ra 1 tháng sau khi Mỹ và Trung Quốc hoàn tất thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Trung Quốc đã cam kết tăng nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của Mỹ thêm 200 tỉ USD trong hai năm như một phần của thỏa thuận

Những nỗ lực dập dịch khiến các nhà máy đóng cửa hoạt động, đội ngũ nhân sự giảm mạnh, giáng đòn mạnh vào sản xuất. Người dân được khuyến cáo nên ở nhà, hạn chế tới nơi công cộng, dẫn đến khả năng tiêu thụ hàng hóa thấp.

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết các công ty muốn được miễn thuế bổ sung có thể nộp đơn từ ngày 2-3. Thời hạn miễn thuế là một năm.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiếp tục miễn thuế bổ sung đối với sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ