Từ 0h ngày 15/7, Quảng Ngãi nới lỏng giãn cách xã hội nhiều địa phương

Minh Anh|15/07/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn –  Trước diễn biến mới nhất của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện thay đổi biện pháp giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/7.

Tối 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch chiều nay, Sở Y tế tỉnh cho hay, tính từ ngày 26/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 182 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 3 bệnh nhân được khỏi bệnh và xuất viện vào sáng 14/7.

Quảng Ngãi quyết định nới lỏng giãn cách xã hội kể từ 0 giờ ngày 15/7.

Qua 20 ngày, kể từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi bước đầu thu được nhiều kết quả tích cực. Tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh đã tạo khoảng thời gian để triển khai khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm diện rộng và các giải pháp phòng, chống dịch khác.

Nhờ vậy, từ ngày 8/7 đến nay (7 ngày liên tiếp), trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ổ dịch mới trong cộng đồng, các ca mắc mới chủ yếu tại khu các ly tập trung, phong tỏa.

Trong khi đó, các tỉnh phía Nam vẫn còn phát sinh các ổ dịch lớn như: Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Vĩnh Long, Tiền Giang… nên nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất lớn. Chính vì vậy, tỉnh thay đổi biện pháp là kiểm soát chặt đối với bên ngoài và nới lỏng bên trong trên phạm vi toàn tỉnh.

Sau một tuần không có phát sinh ca F0 ngoài cộng đồng, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch trong những ngày vừa qua, để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sản xuất, giao lưu đi lại,… UBND tỉnh thay đổi biện pháp giãn cách xã hội áp dụng trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, bãi bỏ tất cả các Quyết định về áp dụng các biện pháp đặc thù trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đã được áp dụng trong thời gian qua, thay vào đó, chỉ áp dụng Chỉ thị 16 đối với các địa phương có dịch gồm: phường Phổ Thạnh, xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ); thôn Làng Giấy (xã Ba Cung, huyện Ba Tơ); Tổ dân phố Vạn Mỹ (thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa), thôn Định Tân (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn); 2 khu dân cư liên quan đến các ca F0: đường Nguyễn Công Phương (phường Chánh Lộ), An Phú Sinh (phường Nghĩa Chánh) thành phố Quảng Ngãi.

Áp dụng Chỉ thị 15 đối với xã Ba Cung (huyện Ba Tơ), thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa); xã Bình Châu (huyện Bình Sơn).

Các địa phương còn lại áp dụng biện pháp “Có nguy cơ” theo Quyết định 2686 của Bộ Y tế để quy định cụ thể các biện pháp, những việc cần hạn chế hoạt động cho phù hợp với điều kiện tình hình mới. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 15/7.

Đồng thời, áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ba Cung (huyện Ba Tơ), xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa).

Đối với các địa phương còn lại áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ” trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng thống nhất bổ sung chốt kiểm tra y tế tại huyện Trà Bồng giáp ranh với huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Người về từ các vùng dịch Covid-19 vẫn tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Người dân nội tỉnh được phép ra đảo Lý Sơn.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0h ngày 15/7, Quảng Ngãi nới lỏng giãn cách xã hội nhiều địa phương