Tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân Vũng Tàu

Quang Anh - Văn Danh|06/04/2023 23:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong 2 ngày 5 và 6/4, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Tàu phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội LHPN và cán bộ phụ trách thủy sản phường 11 và 12 (TP. Vũng Tàu) tổ chức đợt tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn.

imgp9037-1-.jpg
Tổ tuyên truyền phổ biến các quy định về khai thác hải sản cho các chủ tàu cá

Theo đó, tổ tuyên truyền đã đến tận nhà, nơi neo đậu tàu thuyền để trực tiếp phát khoảng 500 tờ rơi, tuyên truyền cho hơn 50 ngư dân là chủ phương tiện, thuyền trưởng về các quy định của EC về khai thác hải sản, trong đó nhấn mạnh 14 hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp; tác hại, tác động của các lệnh phạt về IUU của EC đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương về ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá, ngư dân Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài. Ngoài ra, tổ tuyên truyền cũng đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền thông qua việc đăng ký kiểm soát tại cảng cá Cát Lở và trên hệ thống loa truyền thanh địa phương.

imgp8962.jpg
Lực lượng Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Tàu phát khoảng 500 tờ rơi tuyên truyền truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cho trên địa bàn phường 11, 12 TP Vũng Tàu.

Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm của bà con ngư dân đối với nhiệm vụ tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ngư dân về ý thức tôn trọng và chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam và nước ngoài về khai thác thủy sản trên biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân Vũng Tàu