U23 Việt Nam vào Chung kết U23 Châu Á: Người dân cả nước vỡ òa trong hạnh phúc

Hồng Nhung (T/h)|24/01/2018 01:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Sau chiến thắng nghẹt thở trong trận bán kết 1 của Đội tuyển U23 Việt Nam trước Đội tuyển U23 Qatar, để lần đầu tiên Quốc ca Việt Nam được cất vang trong một trận chung kết của giải Châu lục. Người hâm mộ thể thao, cũng như người dân nước nhà đã được vỡ òa trong hạnh phúc. Mọi người cùng nhau ra đường, khắp các nẻo đường ngập tràn cờ đỏ sao vàng và hô vang “Việt Nam vô địch”. Thành công đó đã đi vào lịch sử của thể thao nước nhà và con đường đi tới thành công được gọi là kỳ tích của những kỳ tích.

Đội tuyển U23 Việt Nam

Chiến thắng của U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam, kéo theo đó là niềm vui vỡ òa trong hạnh phúc của người dân Việt Nam. Nếu trên sân Trung tâm Thể thao Olympic Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) các cầu thủ, Ban huấn luyện và cổ động viên cùng hát vang ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” thì tại Việt Nam, người dân ba miền Bắc-Trung-Nam đã có một đêm không ngủ và lá cờ đỏ sao vàng rực khắp các đường phố.

Các cầu thủ ăn mừng sau chiến thắng

Đường phố Hà Nội ngập tràn cờ đỏ sao vàng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại tới Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ các cầu thủ. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuống đường hòa mình vào không khí ăn mừng chiến thắng cùng người dân.

Sông Hàn Đà Nẵng ngập tràn cờ đỏ sao vàng

Những đoàn xe máy của các bạn trẻ chở nhau trên đường phố Đà Nẵng cầm trên tay quốc kỳ Việt Nam với lời hô vang “ Việt Nam vô địch” sau khi trận đấu vừa kết thúc

Tại TP.Hồ Chí Minh

Vòng xuyến Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Hạnh phúc vỡ òa tại gia đình Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Tại gia đình Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Ngay sau trận đấu, nhiều doanh nghiệp, cơ quan như Tập Đoàn FLC Thanh Hóa thưởng đội tuyển 1 tỷ đồng, riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng 500 triệu đồng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam thưởng đội tuyển 500 triệu đồng, UBND TP.Hà Nội thưởng đội tuyển 1 tỷ đồng…  đó là những phần thưởng nóng nhằm khích lệ tinh thần cho các cầu thủ và Ban huấn luyện đội tuyển. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam được mời 2 người thân sang cổ vũ cho trận chung kết diễn ra tại Sân vận động Olympic Thường Châu (Trung Quốc) ngày 27/1 tới với toàn bộ chi phí do Vietnam Airlines đài thọ.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp lúc 15h00 ngày 27/1 trên kênh VTV6.

Hồng Nhung (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam vào Chung kết U23 Châu Á: Người dân cả nước vỡ òa trong hạnh phúc