UNESCO đánh giá kết quả khảo sát Công viên địa chất núi lửa Krông Nô

Mai Nhi|24/07/2018 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  UBND tỉnh Đắk Nông vừa có buổi làm việc với Đoàn khảo sát thực địa của UNESCO để nghe đánh giá kết quả khảo sát thực địa về Công viên địa chất núi lửa Krông Nô – Đắk Nông.

Những ngách hang kỳ ảo và bất ngờ trong Công viên địa chất núi lửa Krông Nô. Ảnh Hoàng Thiên Nga

Theo đó, ông Guy Martini – Chủ tịch Hội đồng thẩm định mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO đánh giá cao những giá trị nổi bật của Công viên địa chất núi lửa Krông Nô và nỗ lực của tỉnh trong việc xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận công viên địa chất toàn cầu. Tuy nhiên, để kịp hoàn thiện và trình hồ sơ vào cuối năm 2018, ông Guy Martini cho rằng, ngay từ bây giờ tỉnh cần xây dựng lịch trình và kế hoạch cụ thể để hoàn thành các công việc còn lại.

“Trước hết, tỉnh cần xây dựng đội ngũ chuyên viên Ban Quản lý Công viên địa chất núi lửa Krông Nô đủ mạnh về năng lực để triển khai nhiệm vụ nhanh và hiệu quả nhất, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của UNESCO, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Viện Khoa học Địa chất – Khoáng sản Việt Nam để tham mưu các công việc liên quan nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của UNESCO”, ông Guy Martini nhấn mạnh.

Công viên địa chất núi lửa Krông Nô – Đắk Nông được thành lập năm 2015 trong phạm vi ranh giới 6 huyện, thị xã. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, tỉnh Đắk Nông đang xây dựng công viên địa chất theo mô hình của công viên địa chất toàn cầu nhằm giáo dục, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thông qua các hoạt động du lịch để phát triển kinh tế bền vững của vùng công viên địa chất nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNESCO đánh giá kết quả khảo sát Công viên địa chất núi lửa Krông Nô