Ứng dụng khoa học công nghệ góp phần giảm thiểu thảm hoạ thiên nhiên

Minh Anh|30/08/2020 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ứng dụng cảm biến thông minh, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống, nhằm cảnh báo và giảm thiểu tác hại từ thiên tai.

Sáng 28/8, Trường Đại học Thuỷ lợi phối hợp với Đại học Duy Tân và Đại học Queen’s Belfast tổ chức Hội thảo Quốc tế lần thứ 4 về công nghệ tiên tiến trong xử lý Tín hiệu, Viễn thông và Điện toán, với chủ đề “Internet kết nối vạn vật và mạng truyền thông 5G giảm thiểu thảm hoạ thiên nhiên và suy thoái môi trường”.

Ảnh minh họa

Những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực xử lý tín hiệu, viễn thông và điện toán đã chia sẻ về các khả năng ứng dụng cảm biến thông minh, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống.

Đặc biệt, các ứng dụng công nghệ có thể giúp dự báo trước các nguy cơ thiên tai ở vùng ven biển. Bà Donna Mc Gowan – Giám đốc Quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam – tin tưởng rằng, các công nghệ mới trong quá trình phân tích dữ liệu lớn của Dự án sẽ giúp người dân các vùng ven biển ở Việt Nam có thể giảm thiểu rủi ro.

Với mong muốn sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, Hội thảo đã mở ra cơ hội nâng cao chất lượng nghiên cứu, đẩy mạnh cơ hội công bố quốc tế cho Việt Nam. Đây cũng là cơ hội quý giá cho các nhà khoa học hoạt động trong các lĩnh vực xử lý tín hiệu, viễn thông và điện toán trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật các thông tin, kiến thức mới qua các phiên tổng thể và phiên chuyên đề.

Là một quốc gia ven biển, Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, đặc biệt là mực nước biển dâng và thảm họa ven biển, với quy mô và cường độ ngày càng tăng. Đề xuất một mạng lưới viễn thông khẩn cấp phục vụ cho việc ứng phó thiên tai và được triển khai dựa trên các phân tích dựa dữ liệu lớn, có khả năng cải thiện độ chính xác của các dự đoán là việc cần làm.

Minh Anh 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng khoa học công nghệ góp phần giảm thiểu thảm hoạ thiên nhiên