Ươm mầm mơ ước, thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời bác

Trương Anh Sáng|01/06/2019 05:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mỗi đoàn viên, thiếu nhi Kiên Giang luôn nêu cao ý thức trách nhiệm bản thân học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ kính yêu, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà Đảng ta phát động có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hưởng ứng phong trào thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Kiên Giang có rất nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, ý nghĩa và xuất hiện nhiều tấm gương là các cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Các Liên đội trường học huyện Gò Quao đã triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” nhằm giáo dục thiếu nhi ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, giáo dục cho thiếu nhi về tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè. Các loại phế liệu gồm: vỏ chai, vỏ nhựa, phế liệu, sắt vụn, nhặt lúa rơi, nhặt tiêu. Cùng với đó, các liên đội thực hiện mô hình “Vườn rau em chăm”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Nuôi heo đất”….

Từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ”, các liên đội đã triển khai thực hiện công trình, phần việc như: xây dựng 04 “Tủ sách học đường”, 38 công trình măng non. Hàng năm, nhân dịp khai giảng, Tết cổ truyền, trung thu các liên đội tặng học bổng, quà, dụng cụ học tập cho đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các Liên đội đẩy mạnh cuộc vận động “vì bạn nghèo hiếu học”; “vòng tay bè bạn”; “giúp bạn vượt khó”, “Giúp bạn tới trường, cùng hướng tới tương lai” bằng nhiều hình thức như vận động nhà hảo tâm hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, xây dựng quỹ nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ, tặng tập viết cho thiếu nhi với tổng số tiền là 200.000.000đ; 2.500 bộ quần áo, cặp sách và 19.500 tập, viết; 30 xe đạp, 325 bộ sách giáo khoa cũ đã giúp đỡ cho trên 2.580 bạn học sinh nghèo; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho 250 em có hoàn cảnh khó khăn.Phối hợp với Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện xét chọn 03 em học sinh nhận học bổng Bảo hiểm AIA, mỗi suất 100 triệu đồng và 12 em học sinh nhận 12 chiếc xe đạp trong chương trình “Hành trình sống”.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Em Trần Hoàng Yến Nhi, Học sinh trường THPT Nguyễn Thần Hiến, thành phố Hà Tiên đã tích cực tham gia tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên trong lớp và trong trường; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tham gia các phong trào của đoàn phường và đoàn khu phố. Em đã tích cực vận động quyên góp ủng hộ các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong nhà trường và các bạn vùng sâu vùng xa. Yến Nhi còn cùng các bạn thực hiện xanh hóa phòng học, tích cực tham gia các buổi lao động vệ sinh toàn trường.

Là đoàn viên tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, Yến Nhi là cô nữ sinh chăm ngoan, học giỏi, tích cực tham gia công tác đoàn hội với bảng thành tích khiến các bạn cùng trang lứa nể phục: Học sinh giỏi cấp trường, cấp thị xã và cấp tỉnh đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” liên tục 11 năm liền, được khen thưởng danh hiệu “Học sinh xuất sắc tiêu biểu” của Trường THCS Đông Hồ 2, đạt danh hiệu “Học sinh xuất sắc tiêu biểu” của Trường THPT Nguyễn Thần Hiến, thành tích cao trong các cuộc thi “Giao thông học đường” lần III năm 2017 – 2018 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức; Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức đạt Giải Khuyến Khích; Chứng nhận giải khuyến khích Violympic giải toán bằng tiếng Việt trên Internet cấp tỉnh, Chứng nhận giải ba Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh, Chứng nhận giải khuyến khích kỳ thi chọn học giỏi giải toán bằng tiếng Anh cấp tỉnh, Chứng nhận giải ba kỳ thi học sinh giỏi – Olympic môn tiếng Anh cấp tỉnh lớp 11 năm 2017.

BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo”. Tuyên truyền các chủ trương nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tuyên truyền giáo dục truyền thống đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tổ chức cho đoàn viên thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng vào các ngày lễ và tết nguyên đán với tổng số tiền gần 10.000.000 đồng, thăm viếng và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ tỉnh với số tiền gần 3.000.000 đồng, tổ chức các buổi kể chuyện về Bác vào các buổi sinh hoạt dưới cờ tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu di chúc của Bác với gần 100 ĐVTN tham gia. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về “Chiến dịch thanh niên tình nguyện”, đẩy mạnh hoạt động phong trào tham gia bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện, hoạt động tình nguyện Chiến sĩ hoa phượng đỏ.

Đoàn trường đã xây dựng quỹ ủng hộ “Hướng về biển đảo quê hương” với số tiền vận động được hơn 10.000.000 đồng để thăm hỏi tặng quà các chiến sĩ dùng biên giới hải đảo. Xây dựng quỹ học bổng 100 đồng, trong năm học đoàn trường đã xem xét và trao cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn hơn 30 suất học bổng chị giá 30.000.000 đồng. Ba năm liền Đoàn trường được công nhận là đơn vị vững mạnh, trong đó, năm học 2017-2018 được BTV Thành đoàn công nhận là đơn vị ững mạnh, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, có sáng kiến, mô hình hoạt động hiệu quả thiết thực với đơn vị.

Học tập và làm theo lời Bác giúp cho mỗi mỗi đoàn viên, thiếu nhi, liên đội trường hình thành những đức tính tốt đẹp, bồi đắp tâm hồn sống giàu lý tưởng và lòng yêu thương con người. Điều này góp phần xây dựng một thế hệ tương lai có đức, có tài, một lớp thanh niên ưu tú, tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam “Khỏe về chất”, “Cao về trí tuệ”, “Đẹp về lối sống” … xứng đáng với nguyện ước của Bác Hồ kính yêu.

Trương Anh Sáng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm mầm mơ ước, thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời bác