Vẫn còn 50 bản bị cô lập sau lũ ở Mường Tè

Minh Nghĩa (t/h)|01/07/2018 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thống kê của huyện Mường Tè (Lai Châu) đến cuối giờ chiều ngày 30/6, trên toàn huyện còn 5 xã với trên 50 bản, tương đương với hàng nghìn hộ dân vẫn còn bị cô lập sau mưa lũ. Hiện tại, đời sống của bà con dân bản đang hết sức khó khăn vì nhu yếu phẩm tích trữ đã gần hết.

Người dân trong xã Pa Vệ Sủ cố gắng vận chuyển hàng hóa về bản. Ảnh: Trần Tuấn

Theo đó, 5 xã tại huyện Mường Tè đang bị cô lập là xã Pa Vệ Sủ, xã Pa Ủ, Thu Lũm, Tá Bạ, Mù Cả. Trước tình trạng đó, chính quyền huyện Mường Tè đã huy động tối đa lực lượng, máy móc để thông tuyến, song do khối lượng đất, đá sạt lở lớn ở hầu hết các tuyến liên xã, liên bản nên vẫn chưa khắc phục xong.

Ông Mai Văn Thạch, Chủ tịch UBND huyện Mường Tè cho biết, thiệt hại về giao thông của huyện nói chung, các xã này nói riêng là rất nặng. Trước mắt, huyện tập trung khắc phục thông tuyến tới trung tâm các xã. Tuy nhiên, kể cả trong điều kiện thời tiết thuận lợi, với những xã nêu trên có thể có xã phải nửa tháng nữa mới thông được đường.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Mường Tè, ngay trong đầu mùa mưa, huyện đã tổ chức kiểm tra, rà soát việc tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm tại trung tâm các xã, các điểm dân cư. Tuy trước mắt vẫn có thể bảo đảm được phần nào nhu cầu của bà con, song nếu tình trạng này còn kéo dài thêm một thời gian nữa, hàng hóa thiết yếu sẽ không còn đủ để phục vụ. Do vậy, chính quyền đang nỗ lực thông đường để giải quyết các vấn đề trong những ngày tới.

Được biết, đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Mường Tè đã có một người chết, hai người mất tích chưa tìm kiếm được và ba người bị thương; di dời khẩn cấp 13 hộ, năm nhà dân bị sập hoàn toàn và 32 nhà bị sạt lở, thiệt hại nặng; nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, cầu bị cuốn trôi… Tổng thiệt hại về tài sản ước tính gần 40 tỷ đồng.

Minh Nghĩa (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn 50 bản bị cô lập sau lũ ở Mường Tè