Về làng Sen tưởng nhớ Người

Mai Nhi|19/05/2018 16:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hôm nay, 19/5, ngày sinh nhật thứ 128 năm của Bác Hồ kính yêu, hàng triệu người con đất Việt đã đổ về làng Sen tưởng nhớ Người.

Trải qua bao nhiêu trận chiến, những người cựu binh vẫn rưng rưng nước mắt khi được nghe kể về những năm tháng ấu thơ của Bác Hồ và những người thân trong gia đình

Cảnh vật nơi đây, bao năm vẫn vậy, vẫn yên bình và xanh tươi như thế. Khi nghe cô hướng dẫn viên kể lại những kỷ niệm về Bác thủa sinh thời, nhiều bạn trẻ đã rơi nước mắt vì xúc động.

Bạn Nguyễn Thúy Hường, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay là lần đầu tiên em về thăm làng Sen, về thăm nhà sàn nơi bác đã sinh sống và làm việc. Trong lòng em bỗng trào dâng lên một cảm xúc thật khó tả. Bác Hồ kính yêu, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, em đã được biết qua nhiều tư liệu, nhưng đến hôm nay khi có mặt tại làng Sen, em mới hình dung được hết về con người và cuộc đời của Người”.

Không chỉ các bạn trẻ sinh viên, rất nhiều người con đất Việt tuổi đã ngoài 60 cũng đổ về đây với một lòng thành kính.

“Năm nào vào ngày sinh nhật Bác tôi cũng về đây. Năm trước tôi đi cùng bạn bè. Năm nay tôi đi cùng gia đình. Những lần về thăm này một phần là tưởng nhớ Người, phần nữa tôi muốn nhắc nhở các con, các cháu, nhắc nhở bản thân mình phải sống sao cho có ích với Tổ quốc, sống sao cho có đạo đức, sống đúng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Ngô Đức Hòa, một cựu chiến binh đến từ Nam Định bày tỏ.

Tháng Năm, từ mọi nẻo đường Tổ quốc, hàng nghìn, hàng vạn người con theo dấu chân Người về với “quê chung”, thắp nén tâm nhang để tri ân một tấm lòng, một nhân cách lớn, soi lại mình để sống xứng đáng hơn.

Mai Nhi

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về làng Sen tưởng nhớ Người