VEC lại đổ lỗi trời mưa khiến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị ‘ổ gà’

Gia Linh (T/h)|24/09/2019 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Tổng Cty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam, do thời gian qua, Đà Nẵng – Quảng Nam có mưa nên cao tốc 34.500 tỷ tái xuất hiện các “ổ gà”.

Sáng 24/9, ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết đơn vị đã chỉ đạo Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục những vị trí hư hỏng xuất hiện “ổ gà”, “ổ trâu” tại cao tốc này.

Ổ gà xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Nam. Ảnh: Nguyên Vũ

Theo vị này, từ ngày 18 đến 20/9 ở Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa nên tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình Km 0+030 trái tuyến) xuất hiện 3 “ổ gà” rộng từ 0,3 đến 0,8 m, sâu từ 7-12 cm.

Khi xuất hiện hư hỏng, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Ban QLDA) đã phối hợp cùng với đơn vị khai thác vận hành lắp dựng hàng rào chắn, biển báo để cảnh báo các chủ phương tiện lưu thông trên tuyến và đảm bảo an toàn giao thông.

Sáng 23/9, đơn vị quản lý đã xử lý các vị trí hư hỏng bằng vật liệu bê tông nhựa nguội, đảm bảo giao thông trong khu vực. Đến nay, các phương tiện đã lưu thông bình thường tại khu vực.

VEC cho biết, theo thiết kế kỹ thuật giai đoạn 1 hoàn chỉnh của nút giao Túy Loan là 1 đảo xuyến giao bằng với QL14B. Đảo xuyến có đường kính trong là 44m và đường kính ngoài là 65,8m; phần mặt đường trong đảo bố trí 5 làn xe… Giai đoạn 2 của nút giao Túy Loan có hình dạng hoa thị hoàn chỉnh cùng 1 cầu trên QL14B vượt qua cao tốc tại khu vực nút giao để tránh xung đột giao thông.

Do đó, để đảm bảo khai thác êm thuận tuyến đường, tránh lãng phí khi phải đào bỏ nền móng mặt đường đảo xuyến khi thi công nút giao hoàn chỉnh giai đoạn 2, khu vực nút giao chỉ thực hiện thi công vuốt nối tạm với cao tốc với kết cấu mặt đường gồm 7cm C19, 18cm Base, 20cm Subbase và 30cm K98 đặt trên nền đường K95.

Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận chủ trương thi công vuốt nối tạm. Đoạn vuốt nối tạm đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cùng với đoạn tuyến JICA vào ngày 02/8/2017.

“Do đoạn vuốt nốt có kết cấu tạm, cùng với việc phương tiện giảm tốc, dừng, khởi động và tăng tốc tại khu vực đến giao thông tại tâm nút nên dẫn đến mặt đường xuất hiện hằn lún, trồi trượt từ đầu năm 2018”, ông Chung thừa nhận.

Cũng theo Chánh văn phòng VEC, phía trái tuyến theo hướng Quảng Ngãi – Đà Nẵng bị hư hỏng nặng và thường xuyên hư hỏng. Cuối năm 2018, nhà thầu đã cào bóc và thi công lại móng và mặt đường.

“Tuy nhiên, trong năm 2019 đoạn tuyến vuốt nối này tiếp tục bị hư hỏng. Nhà thầu đang sửa chữa các ‘ổ gà’ để đảm bảo giao thông”, ông Chung khẳng định.

Do vị trí các ổ gà xuất hiện ngay tại gần ngã tư Túy Loan nối với Quốc lộ 14B và đường tránh nam Hải Vân nên các tài xế xe tải phải chạy chậm để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Gia Linh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VEC lại đổ lỗi trời mưa khiến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị ‘ổ gà’