Việt Nam tiếp nhận gần 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca do Pháp và Italy tặng

Hoàng Anh|14/09/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo tin từ Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine, sáng 14/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao đã diễn ra lễ tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vaccine Astra Zeneca phòng Covid-19 do Chính phủ Pháp và Italy tài trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Trong số này có 672.000 liều vaccine Astra Zeneca do Chính phủ Pháp hỗ trợ và 812.060 liều vaccine Astra Zeneca từ Chính phủ Italy.

Tại buổi lễ tiếp nhận tượng trưng lô vaccine, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định sẽ sớm phân bổ vaccine cho các địa phương, bảo đảm việc sử dụng thiết thực và hiệu quả nhất.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tiếp nhận tượng trưng gần 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca của Pháp và Italy ủng hộ thông qua Cơ chế COVAX. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Tô Anh Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu và kịp thời của Chính phủ và nhân dân Pháp và Italy, cũng như sự hỗ trợ của COVAX trong việc đảm bảo tiếp cận công bằng với vaccine.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 36 triệu liều vaccine Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có 11,7 triệu liều từ cơ chế COVAX.

Vaccine AstraZeneca đang chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các loại vaccine Covid-19 có mặt tại Việt Nam. Đến ngày 14/9, Việt Nam đã tiêm được hơn 30,4 triệu liều vaccine cho người dân, trong số này có hơn 5,5 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tiếp nhận gần 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca do Pháp và Italy tặng