(Moitruong.net.vn) – Hãng hàng không Vietjet đã họp và xử lý kỷ luật đối với nữ nhân viên có hành động xé vé của hành khách khi đến muộn. Theo Vietjet, đây là hành vi chưa đúng chuẩn mực phục vụ khách hàng.
Nữ nhân viên đã xé vé của khách hàng khi vị khách này đến muộn
Trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một nam hành khách đi trên chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh, sau khi nghe loa gọi tên ở cửa vào, anh này giơ vé lên và nói: “Tôi đây”. Nhưng nhân viên cho rằng đã trễ giờ và bị huỷ vé, nam hành khách và nhân viên Vietjet đã cự cãi tại quầy, sau đó nữ nhân viên xé vé của anh này.
Sự việc trên xảy ra với tấm vé thuộc chuyến bay VJ159 của hãng này từ Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/11 có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35.
Trước thời điểm đóng cửa khởi hành, nhân viên làm thủ tục sân bay phát hiện còn một nam hành khách tên là Lưu Minh Hoàng, đã check-in tại số ghế 29A nhưng chưa thực hiện thủ tục tại cửa ra máy bay. Sau đó, nhân viên đã thực hiện tìm kiếm hành khách, tuy nhiên, đến 17 giờ 41 phút, hành khách Lưu Minh Hoàng mới có mặt ở cửa ra máy bay.
Theo đại diện Vietjet, để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ và theo quy định, nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày. Tuy nhiên, thái độ của nữ nhân viên lúc đó là chưa phù hợp.
Hãng hàng không Vietjet đã họp và xử lý kỷ luật đối với nữ nhân viên có hành động xé vé của hành khách, đồng thời yêu cầu nhân viên này tham gia lại chương trình đào tạo về phục vụ khách hàng của hãng.
Anh Lưu Minh Hoàng cũng cho biết, sau khi lỡ chuyến bay trên, phía VietJet đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Anh về đến TP Hồ Chí Minh vào lúc hơn 2h sáng ngày hôm sau.
H.Thu (t/h)