Viettel chính thức kinh doanh thử nghiệm phủ sóng 5G

Ngọc Linh|01/12/2020 01:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 30/11, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel Viettel công bố chính thức khai trương kinh doanh thử nghiệm 5G tại Hà Nội.

Theo đó, các khách hàng sử dụng máy 5G ở một số khu vực trung tâm Quận Hoàn Kiếm, Quận Ba Đình và Quận Hai Bà Trưng sẽ được tự động nhắn tin mời trải nghiệm dịch vụ mà không cần phải nâng cấp SIM, chỉ cần sử dụng SIM hiện tại.

Trong gian đoạn này, Viettel sẽ cung cấp miễn phí data 5G với dung lượng data không giới hạn giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm những ưu điểm vượt trội về tốc độ và khả năng kết nối của công nghệ 5G.

Với 5G việc xem các video nội dung 4K/8K hoặc tải file dữ liệu lớn có thể được thực hiện chỉ trong vòng vài giây. Xem bóng đá trực tiếp, hay chơi game đồ họa cấu hình cao trực tuyến không có độ trễ với trải nghiệm thời gian thực. Cùng với đó là việc bùng nổ các ứng dụng AR/VR như du lịch ảo, mua sắm ảo v.v.

Trên thực tế hiện nay, khách hàng có thể trải nghiệm mạng 5G Viettel trên phần lớn các sản phẩm chính hãng có hỗ trợ công nghệ 5G của các thương hiệu như Samsung, Oppo, Xiaomi, Huawei…

Thứ trưởng Bộ Thông tin – truyền thông Phan Tâm, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin – truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm bấm nút khai trương mạng 5G Viettel tại Hà Nội 

Tại Hà Nội, Viettel có số trạm phát sóng 5G lớn nhất từ trước đến nay. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết,trên hạ tầng mạng lưới này, Viettel đang sử dụng đồng thời cả thiết bị nhập khẩu và thiết bị do Viettel tự nghiên cứu sản xuất. Các trạm 5G Viettel đều sử dụng công nghệ NSA giúp cải thiện vùng phủ, tăng dung lượng và giảm nhiễu. Băng thông cải thiện giúp tốc độ 5G tăng hàng chục lần, độ trễ giảm 10 lần so với 4G.

Phát biểu lại lễ công bố khai trương 5G của Viettel, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đề nghị Viettel và các doanh nghiệp viễn thông khác cần quan tâm khi triển khai mạng 5G, do 5G sử dụng băng tần số cao vì vậy các doanh nghiệp phải sớm nghiên cứu và tìm giải pháp sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật với liên ngành như ngành điện, nước…để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời giảm chi phí cho xã hội.

Thứ trưởng cũng đề nghị Viettel và các doanh nghiệp nhanh chóng lên kế hoạch triển khai 5G tại những khu vực có nhu cầu cao như khu công nghiệp, khu công nghệ cao…Các doanh nghiệp cũng cần có đánh giá và tiếp tục hoàn thiện các thiết bị để làm chủ về thiết bị 5G, tiến tới xuất khẩu nước ngoài, đồng thời cũng phải đảm bảo an toàn thông tin trên thiết bị 4G.

Trước khi có sự kiện cung cấp dịch vụ 5G tại Hà Nội, ngày 21/9/2019, Viettel đã công bố phát sóng thử nghiệm 5G tại TP.HCM và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối internet vạn vật với quy mô 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TP Hồ Chí Minh. Tiếp đến, ngày 17/01/2020, Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên trên thiết bị thu phát sóng 5G do Viettel tự nghiên cứu và sản xuất.

Ngọc Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel chính thức kinh doanh thử nghiệm phủ sóng 5G