Vịnh Bắc Bộ xuất hiện vùng áp thấp gây thời tiết xấu trên biển

Nguyên Lâm|09/06/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Áp thấp nhiệt đới gây mưa dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, ảnh hưởng tới tàu thuyền trên vịnh Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 01 giờ (09/6), vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ có vị trí ở vào khoảng 21,5-22,5 độ Vĩ Bắc; 108,5-109,5 độ Kinh Đông.

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục ít di chuyển, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trên vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ.

thoi-tiet-tren-bien.jpg
Ảnh minh họa.

Mưa vừa, mưa to và dông mạnh, gió giật mạnh có khả năng xảy ra ở khu vực các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Ngoài ra do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm 09/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong ngày và đêm 09/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động.

Mới đây, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn đề nghị ban chỉ huy tại các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Cục Kiểm ngư và Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) triển khai công tác ứng phó với đợt áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới ngay trên vịnh Bắc bộ.

Công văn đề nghị kiểm đếm tàu thuyền trên vịnh Bắc bộ, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi cần.

Bài liên quan
  • Quảng Trị tập trung các giải pháp ứng phó với tình trạng khô hạn
    Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, vụ hè thu năm nay khô hạn và mặn xâm nhập sẽ diễn biến khó lường. Thời điểm này, ngành nông nghiệp và các địa phương của tỉnh Quảng Trị đang linh hoạt triển khai nhiều biện pháp ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Bắc Bộ xuất hiện vùng áp thấp gây thời tiết xấu trên biển